SA NHÂN- BÀI THUỐC CHỮA DẠ DÀY HIỆU QUẢ

Sa nhân là một loại thảo dược có vị cay, mùi thơm, tính ấm. Với tác dụng hành khí, hóa thấp, kiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Đặc biệt, điều trị viêm dạ dày, đại tràng mãn tính cực kỳ hiệu quả.

sa nhân- bài thuốc chữa dạ dày hiệu quả

Sa nhân chữa bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả

> Bệnh dạ dày là gì?

> Thảo dược Bạch thược chữa đau dạ dày

> Bạch Phục Linh- dược liệu quý cho bệnh dạ dày, đại tràng

1. Sa nhân là gì?

Hạt sa nhân là vị thuốc nam chuyên điều trị bệnh về đường tiêu hóa. Hạt sa nhân hay còn có các tên gọi khác như là hạt đậu khấu, súc sa mật, dương xuân sa, thảo quả. Đây là một trong các loại thực phẩm đồ uống ưa thích do có nhiều tinh dầu và dưỡng chất quý hiếm.

Hiện nay, nhiều nhà khoa học còn tìm ra những tác dụng quý tốt cho sức khỏe của loại hạt này. Đặc biệt là cho hệ tiêu hóa, viêm dạ dày, địa tràng mãn tính… Chính vì vậy, hạt sa nhân ngày càng được nhiều người ưa chuộng với những tác dụng hết sức tuyệt vời của nó.

2. Đặc điểm của sa nhân

Sa nhân là loài cây mọc ở những vùng rừng núi hoang dã hay dưới các tán cây râm mát. Bộ phận được dùng làm thuốc là phần hạt quả. Các hoạt động thu hái quả thường vào mùa hè, bóc vỏ quả lấy hạt bên trong, phơi hay sấy khô dùng dần.

sa nhân- bài thuốc chữa dạ dày hiệu quả

Quả sa nhân

Sa nhân thuộc loại cây thân thảo có chiều cao khoảng 2 - 3m. Nếu nhìn gần rất giống như cây riềng. Nhưng rễ không phát triển thành củ mà bò lan dưới lớp đất mỏng đôi khi nổi lên trên mặt đất.

Lá của cây sa nhân mọc so le có bẹ dài, với phiến lá hình trái xoan, mặt lá xanh thẫm, láng bóng. Hoa màu trắng, đốm tía, mọc thành chùm. Quả cuống ngắn có gai, hình tròn hoặc trứng dài có 3 ô mang 3 khối hạt màu nâu sẫm, mùi thơm nồng. Sa nhân có nhiều loại, trong đông y thường sử dụng chủ yếu là hai loài sa nhân tím và sa nhân trắng vì có giá trị dược liệu rất cao.

3. Công dụng của sa nhân chữa bệnh viêm loét dạ dày

sa nhân- bài thuốc chữa dạ dày hiệu quả

Sa nhân có công dụng phòng và điều trị viêm loét dạ dày rất hiệu quả

Sa nhân có công dụng phòng và điều trị viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Vì nó có vị cay, tính ôn, vào các kinh: tỳ, thận và vị. Viêm loét dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày xuất hiện các vết viêm loét. Từ đó gây nên những triệu chứng khó chịu như: đầy bụng, ăn không tiêu, đau rát vùng thượng vị, đôi khi cơn đau lan rộng sang mạn sườn kèm với triệu chứng ợ hơi, ợ chua… Chính vì vậy, sa nhân là một trong những vị thuốc khắc phục được triệu chứng trên khá công hiệu.

Bên cạnh đó, nó còn có những tác dụng như: điều hòa khí huyết trong cơ thể, bổ tỳ vị, tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp tiêu hóa tốt hơn, điều trị đại tràng mãn.

Bằng những công tuyệt vời như vậy, Sa Nhân được sử dụng để điều trị bệnh dạ dày theo nhiều phương pháp khác nhau. Dùng riêng lẻ hoặc kết hợp với các loại thảo dược khác đều mang lại những hiệu quả vô cùng đáng kể.

Trên đây là một số thông tin về loại thảo dược trị viêm loét dạ dày. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Tìm hiểu thêm: An Tâm D điu tr bnh d dày hiu qu

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com