STRESS THƯỜNG XUYÊN CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH DẠ DÀY

Theo nghiên cứu mới nhất trường Đại học Toronto (Canada) công bố, những người hay lo lắng hoặc trầm cảm có nguy cơ bị viêm loét dạ dày cao gấp đôi bình thường. Và khảo sát đã cho thấy tỉ lệ phụ nữ bị viêm loét dạ dày đi cùng với chứng rối loạn lo âu cao gấp 4 lần so với nam giới.

> Quy tắc ăn uống cho bệnh dạ dày

> Bật mí 5 bí quyết bảo vệ dạ dày hiệu quả.

> Phương pháp điều trị dạ dày bằng tỏi đen.

Căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày

1. Nguyên nhân

Sự tức giận, lo lắng, buồn bã, hưng phấn và những cảm xúc khác nhau đều có thể gây ra các triệu chứng đối với đường tiêu hóa của chúng ta.

Bộ não có tác động trực tiếp lên dạ dày, ngay cả khi bạn chỉ nghĩ về thức ăn cũng có thể làm tiết dịch vị trong dạ dày trước khi bạn thực sự ăn loại thức ăn đó. Phản ứng này được thực hiện theo cả 2 chiều: Dạ dày có vấn đề có thể gửi tín hiệu đến não và bộ não có vấn đề có thể gửi tín hiệu đến dạ dày.

Sự căng thẳng sẽ gây ức chế tiết dịch vị lên dạ dày, làm giảm lưu lượng máu tới ruột, nhiều máu hơn chuyển từ dạ dày vào cơ của bạn. Cảm xúc sẽ gây ra các phản ứng hóa học và thể chất trong cơ thể chúng ta, có thể gây ra sự đau đớn và khó chịu. Thông thường, tất cả các cơ quan đều hoạt động phối hợp, giống như những người chèo thuyền khi đi thuyền vậy. Khi căng thẳng, các cơ sẽ không phối hợp với nhau và bắt đầu hỗn loạn, các cơn đau sẽ xuất hiện.

Tức giận là một trong những cảm xúc không tốt cho sức khỏe

Stress cũng làm cho các bộ phận trong cơ thể dễ bị viêm và nhiễm trùng hơn. Viêm và nhiễm trùng ở ruột sẽ gây đau bụng, đầy hơi, chảy máu, buồn nôn, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

2. Cách khắc phục

Cuộc sống càng trở nên khắc nghiệt và khó khăn hơn, do đó việc bị viêm loét dạ dày ngày càng tăng một cách chóng mặt, như một hệ quả đang tồn tại trong xã hội hiện đại.

Do đó, các nhà nghiên cứu trường Đại học Toronto đưa ra lời khuyên: "Tất cả các bệnh nhân - đặc biệt là những người bị bệnh liên quan đến đường ruột nên được chú ý chăm sóc về tinh thần" - Tiến sĩ Rothstein nói.

Thực hành yoga mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn

Các liệu pháp về liệu pháp nhận thức - hành vi, thư giãn, thôi miên có thể giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Những phương pháp điều trị này có thể giúp làm giảm lo lắng. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến khích các hành vi giao tiếp làm tăng độ thoải mái của thần kinh, hạn chế các mối lo lắng trong cuộc sống.

TÌM HIỂU THÊM: Mua tỏi đen uy tín ở đâu?

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com