NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN CO THẮT DẠ DÀY

Hiện tượng co thắt dạ dày là những cơn đau đột ngột xuất hiện ở vùng cơ bụng, ruột và dạ dày. Những cơn đau này thường bất ngờ ập tới gây nên các cơn đau không thể chịu nổi.

> Bệnh dạ dày là gì?

> Dấu hiệu của bệnh đau dạ dày

> Những thực phẩm nên tránh đối với người đau dạ dày

Nguyên nhân gây ra bệnh co thắt dạ dày là gì?

Khi xác định được chính xác bạn gặp phải những cơn co thắt dạ dày là do nguyên nhân nào sẽ giúp bạn tìm được biện pháp điều trị hiệu quả hơn. Hãy tìm hiểu và xem mình có đang gặp những vấn đề dưới đây hay không nhé.

Bạn đang bị co thắt dạ dày hành hạ?

1.Đầy hơi, khó tiêu

Đầy hơi không nguy hiểm, tuy nhiên nếu để dạ dày bị tích tụ quá nhiều không khí sẽ dẫn đến những cơn đau thắt dạ dày. Khi hơi càng nhiều cơn co thắt càng đau để giải phóng khí ra ngoài.

2.Căng cơ

Khi bạn làm việc quá sức trong thời gian dài sẽ dẫn đến cơ bụng hoạt động quá tải khiến cho chúng bị co thắt lại gây ra các cơn đau. Bạn sẽ thường gặp các cơn đau ở vùng bụng hoặc phía trong bụng, khi chuyển động các cơn đâu càng tồi tệ hơn.

3.Mất nước

Khi bạn bị mất nước do nôn mửa quá nhiều hoặc tiêu chảy, ra mô hôi cũng dẫn đến các cơn co thắt dạ dày rất khó chịu. Bên cạnh đó còn kèm theo các triệu chứng như khát nước, chóng mặt, nhứt đầu, nước tiểu có màu vàng đậm,…

Các phương pháp điều trị co thắt dạ dày tại nhà

Dưới đây là những phương pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau do co thắt dạ dày gây ra:

  • Sử dụng nhiệt: Đây là biện pháp giúp bạn thư giãn các cơ bụng, giảm các cơn co thắt do căng cơ quá mức gây ra. Bạn có thể dùng lọ thủy tinh đựng nước ấm chườm lên vùng bụng sẽ thấy hiệu quả.

Dùng túi chường đựng nước ấm giúp bụng dễ chịu hơn

  • Massage bụng: để dạ dày được thư giãn, giảm cơn co thắt, hãy massage thường xuyên để có cơ bụng khỏe mạnh.
  • Nghỉ ngơi: hãy giảm lượng tập thể dục mỗi ngày nếu cơn đau co thắt dạ dày do tình trạng căng cơ gây nên. Nghỉ ngơi nhiều hơn để cơ bụng được thư giản thoải mái hơn.

Biện pháp phòng ngừa các cơn co thắt

Bạn cần ngăn ngừa các cơn co thắt dạ dày khi mới có dấu hiệu để tránh bệnh nặng hơn.

Tập thể dục phù hợp

Cần có thời gian tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, không nên hoạt động cơ bắp quá nhiều tránh tình trạng căng cơ. Không tập quá sức dẫn đến cơ thể mệt mỏi hay chấn thương.

Tập thể dục rất tốt nhưng nên tập ở mức độ hợp lý

Uống nước mỗi ngày

Mỗi ngày cần phải cung cấp cho cơ thể lượng nước đủ để bù lại lượng nước mất đi do đổ mồ hôi hay làm việc quá sức. Mất nước không chỉ gây co thắt dạ dày mà nó còn khiến cơ thể bạn mệt mỏi và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Chế độ ăn uống hợp lý

Hãy lựa chọn chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và dễ hấp thụ nhất cho cơ thể tránh tình trạng dạ dày hoạt động quá mức dẫn đến đau thăt. Không nên uống quá nhiều rượu bia, ăn thức ăn cay nóng có hại cho dạ dày của bạn. Nên thêm nhiều rau xanh, hoa quả cho thực đơn mỗi ngày của bạn thêm chất dinh dưỡng, giúp dạ dày khỏe mạnh hơn.

Hãy là người bệnh thông minh, biết tìm hiểu nguyên nhân và điều trị bệnh tốt nhất.

PHƯƠNG PHÁP TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH DẠ DÀY ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ÁP DỤNG

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com