MÁCH BẠN CÁCH HẠ HUYẾT ÁP ĐƠN GIẢN CÓ SẴN TẠI NHÀ

Có những tình huống cấp bách và bất ngờ luôn cần chúng ta có kiến thức, kĩ năng để xử lý kịp thời ngay tại nhà. Bệnh huyết áp cũng vậy, khi huyết áp tăng cao chúng ta cần thiết phải biết cách hạ huyết áp nhanh. 

Vì sao tỏi đen ổn định huyết áp 

Có nên sử dụng tỏi đen đề phòng và trị bệnh không ?

>Những dấu hiệu có thể bạn bị cao huyết áp

Mách bạn các cách hạ huyết áp tại nhà

Có rất nhiều bạn cảm thấy bối rối khi người thân của mình huyết áp bị tăng một cách bất ngờ. Câu hỏi là cách nào để hạ huyết áp cấp tốc và dễ thực hiện trong những tình huống như vậy?

Trước hết, ta phải biết tăng huyết áp là một tình trạng nguy hiểm nếu không kịp thời xử lý sẽ để lại những biến chứng khó lường tổn thương đến sức khỏe và cả tính mạng. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách hạ huyết áp tại nhà một cách đơn giản những vô cùng hiệu quả nhé!

1. Cần tây

Đối với bệnh nhân đang tìm cách hạ huyết áp tại nhà đơn giản thì cần tây cũng là một lựa chọn hợp lý. Bởi cần tây chứa một hàm lượng cao chất giúp kiểm soát huyết áp cao.

Những chất này có tác dụng giúp thư giãn các cơ bắp trong và xung quanh các bức tường động mạch. Nó thực hiện bằng cách làm cho không gian mạch máu rộng hơn. Đồng thời cho phép máu lưu thông dễ hơn lại không có bất kỳ tắc nghẽn nào.

2. Nước dừa 

Dừa là một trái lấy nước dùng để giải khát rất tốt. Ngoài ra, nước dừa còn giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân cao huyết áp cực kỳ có lượi trọng việc hạ huyết áp mà ít ai biết. Điều mà người bệnh cao huyết áp luôn phải chú ý là giữ cho cơ thể luôn được ngậm nước. Nước dừa chứa hàm lượng kali, magiê và vitamin C, có thể giúp làm giảm huyết áp tâm thu. 

3. Chanh 

Chanh là một cách hạ huyết áp đơn giản tại nhà

Có thể nói là loại gia vị luôn có mặt trong tủ lạnh của nhiều gia đình. Ngoài cung cấp vitamin C chanh còn giúp cho mạch máu được mềm mại, linh hoạt. Bằng cách loại bỏ độ căng dãn quá mức giúp huyết áp của bạn giảm xuống tự nhiên. Không những thế, quả chanh còn giúp giảm nguy cơ suy tim nếu bạn uống nước chanh thường xuyên. Bởi sự có mặt của vitamin C giúp trung hòa những tác hại của gốc tự do trong cơ thể.

Cách thức làm cực kì đơn giản, lấy một phần hai quả chanh vắt lấy nước cốt bỏ vào một ly nước ấm và thêm một ít được và uống là hoàn thành.

4. Tỏi hạ huyết áp cực kì hiệu quả

 Nói đến tỏi người ta nghĩ ngay đến một những giá trị tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khỏe như một “thần dược”. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tỏi có tác dụng rất tốt đối với bệnh cao huyết áp. Sử dụng tỏi là cách hạ huyết áp rất tốt. Bởi những hàm lượng dưỡng chất trong tỏi giúp thư giãn các mạch máu thông qua kích thích sản xuất oxit nitric và hydrogen sulfide.

Cách dùng hết sức đơn giản chỉ cần bạn ăn 1 hoặc 3 tép tỏi nghiền nát mỗi ngày, tỏi cô đơn càng tốt. Hoặc có thể uống từ 5-6 giọt nước ép tỏi. Đặc biệt, đối với những người không thích mùi nồng hăng của tỏi có thể sử dụng tỏi đen. Tỏi đen có tác dụng ổn định huyết áp vô cùng hiệu quả, với những dược liệu quý gấp nhiều lần so với tỏi tươi thông thường.

Sử dụng tỏi hằng ngày là cách hạ huyết áp hữu hiệu

5. Chuối 

Chuối có thể được ăn thường xuyên bởi bệnh nhân cao huyết áp vì chúng là một nguồn giàu kali, làm giảm tác dụng của natri. Vì vậy, nếu bạn bị huyết áp cao, hãy ăn một hoặc hai quả chuối mỗi ngày. Cùng với chuối, bạn cũng có thể uống nước cam, nho khô, nho...

Chuối một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bệnh nhân cao huyết áp. Bời vì, nó chứa bên trong một hàm lượng giàu kali với tác dụng làm giảm natri. Nếu bạn bị huytes áp cao nên ăn một đến hai quả chuối mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp uống nước cam, ăn nho… đều rất có lợi cho người bệnh cao huyết áp.

6. Nước ép hành tây 

Ít ai biết nước ép hành tây lại là một cách hạ huyết áp hiệu quả và tự nhiên. Bởi trong đó có chứa chất chống oxy hóa cao. Mà cách làm thì cực đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể trộn 1/2 muỗng cà phê nước ép hành tây và mật ong, uống một ngày khoảng hai lần, khoảng từ một đến hai tuần là hiệu quả thấy rõ.

Trên đây là một số cách hạ huyết áp đơn giản có sẵn các nguyên liệu tại nhà ma cực kì hiệu quả. Đã có rất nhiều người áp dụng và hạ được huyết áp ở mức ổn định, vừa phải với sức khỏe. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe! 

TÌM HIỂU THÊM: https://sunkun.vn/news/benh-huyet-ap-cao-va-phuong-phap-dieu-tri-an-toan-hieu-qua_67.html

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com