ĐIỀU TRỊ BỆNH DẠ DÀY HIỆU QUẢ BẰNG MỘC HƯƠNG

Điều trị các bệnh liên quan đến đau dạ dày bằng cây mộc hương bạn đã nghe qua chưa? Cây Mộc hương với khả năng kháng viêm, hồi phục vết thương do viêm loét gây nên cực kỳ hiệu quả. Vì vậy mà cây Mộc hương được sử dụng để trị bệnh đau dạ dày.

> Bệnh dạ dày là gì?

> Thảo dược Bạch thược chữa đau dạ dày

> Cây lá đắng – bài thuốc điều trị bệnh dạ dày rất hiệu quả

Vì sao Mộc hương được sử dụng để trị bệnh đau dạ dày?

1. Tìm hiểu về thảo dược quý mộc hương

Mộc hương là một loài cây quý hiếm sống lâu năm. Cây có rễ to, đường kính có thể đến 5cm, vỏ ngoài màu nâu nhạt.

Phía gốc của cây mộc hương có lá hình 3 cạnh tròn. Với chiều dài 12-30cm, rộng 6-15cm, cuống dài 20-30cm, có rìa. Mép lá nguyên và hơi lượn sóng, 2 mặt đều có lông, mặt dưới nhiều hơn. Ở phần thân cũng có lá hình 3 cạnh, nhưng càng lên trên lá càng nhỏ dần.

Vỏ ngoài của Mộc Hương có màu nâu nhạt

2. Lý giải tại sao Mộc Hương có công dụng chữa đau dạ dày?

Để lý giải vì sao mộc hương có công dụng chữa đau dạy dày hiệu quả. Trước hết phải hiểu công dụng trị bệnh của mộc hương.

Cây Mộc hương còn được mọi người biết đến với các tên gọi khác nhau. Như là: Ngũ mộc hương, Mộc hương thần, Ai thông lục, Nhất căn thảo… Mộc hương thuộc vào loại cây thân thảo, rễ to, sống lâu năm, hoa có màu vàng cam hoặc vàng nhạt mọc thành chùm ở kẽ lá gần ngọn, có mùi thơm. Có thể tìm thấy cây mộc hương tại các khu vực có khí hậu mát mẻ.

Mộc hương từ lâu được nhiều thầy thuốc Đông y dùng để trị bệnh đau dạ dày. Mộc hương có tính ấm, vị cay, tác dụng chỉ thống, kiện tì, tiêu tích, làm tan ứ trệ, điều hòa chức năng tỳ vị. Chính vì các đặc tính trên mà dân gian thường dùng cây mộc hương để trị một số bệnh và chứng bệnh như: khó tiêu, đau bụng, chướng bụng đầy hơi, tiểu khó, viêm khớp, tiêu chảy, trúng khí độc bất tính… Thế nhưng, người ta vẫn biết đến công dụng trị bệnh đau dạ dày của mộc hương hữu hiệu hơn cả.

Công dụng trị bệnh đau dạ dày của mộc hương hữu hiệu hơn cả

Thông thường, cây mộc hương thường được thu hoạch vào tháng 1, 2. Lúc này cành lá bắt đầu tàn, dùng vỏ mấu thân hoặc đào lấy vỏ củ rửa sạch, phơi khô rồi dùng dần. Những phương pháp chữa bệnh đau dạ dày bằng mộc hương được các thầy thuốc đánh giá cao về sự an toàn và tính hiệu quả. Bởi vì không chứa chất bảo quản, không gây tác dụng phụ như cách dùng tân dược cũng như khả năng trị bệnh khá công hiệu. Đặc biệt với các bệnh về dạ dày như: viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa.

Mộc hương với những công dụng tuyệt vời như vậy. Bạn cũng có thể kết hợp dùng Mộc Hương với các thảo dược khác để bệnh đau dạ dày nhanh chóng được loại bỏ. Chúc bạn mau chóng bớt bệnh.

Tìm hiểu thêm: An Tâm Dạ điều trị bệnh dạ dày hiệu quả

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com