CÁCH PHÒNG NGỪA THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ

Thoái hóa đốt sống cổ không chỉ xảy ra ở người lớn tuổi. đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa và để lại những di chứng nghiêm trọng.

Cách phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Vậy làm sao để phòng ngừa được nó? Hãy tham khảo bài viết bên dưới của chúng tôi.

1. Đối tượng dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ.

Đối tượng mắc thoái hóa đốt sống cổ hiện nay không chỉ gặp ở những người cao tuổi mà còn ở cả những người trẻ. Những người làm công việc văn phòng, ít vận động. Những người làm các công việc đặc thù phải cúi nhiều, mang vác nặng ảnh hưởng vùng đầu cổ…

Ngoài ra, thoái hóa đốt sống cổ còn do quá trình di truyền một phần từ bố mẹ hoặc ông bà. Yếu tố tuổi tác cũng ảnh hưởng đến căn bệnh này. Tuổi càng cao nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ càng tăng do quá trình lão hóa xương khớp. Những người gặp chấn thương, tai nạn tại vùng cổ. Người làm việc không đúng tư thế, nằm gối quá cao hay đệm quá mềm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh.

Người ít vận động dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ

2. Cách phòng tránh và điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Để phòng tránh hay điều trị thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần khắc phục các nguyên nhân và  điều chỉnh lại các hoạt động của mình:

- Đối với những người có công việc ngồi nhiều, hay phải cúi, ngẩng đầu nhiều, người lao động nặng thì cần dành thời gian xoa bóp và chăm sóc các vùng vai gáy, cổ.

- Chú ý phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý nhằm tránh căng thẳng cho vùng cột sống cổ. Nên đứng lên đi lại, vươn vai sau 1 đến 2 giờ làm việc, tránh ngồi một vị trí trong thời gian dài.

Cách phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ

- Cần thay đổi các hoạt động hoặc tư thế sai để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

- Luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, đều đặn. Không vặn, quay cổ quá đột ngột khi thấy mỏi. Điều này có thể gây trật cổ và khiến quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

- Khi phát hiện bệnh, cần nghỉ ngơi, thư giãn, hợ lý. Kết hợp các liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt và áp dụng một số bài tập dành cho bệnh đốt sống cổ.

- Chú ý bổ sung các thực phẩm giàu canxi, các loai rau củ quả để giúp xương chắc khỏe, phòng tránh bệnh.

- Nên có ý thức thăm khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt khi thấy xuất hiện những cơn đau vùng cổ, vai gáy.

- Ngoài việc ăn uống và vận động hợp lý, người bệnh có thể sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên giúp chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn diện. Làm giảm thoái hóa và giảm đau khớp trong các trường hợp bệnh.

TÌM HIỂU THÊM: Bài thuốc điều trị bệnh xương khớp hiệu quả tại đây

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com