6 MÓN ĂN KHI BỤNG ĐÓI SẼ “PHÁ NÁT” DẠ DÀY CỦA BẠN

Khi đói chúng ta thường tìm những món có sẵn ở nhà để ăn ngay mà không để ý đến việc chúng có thích hợp hay không. Trong khi đó, một số loại thức ăn chẳng những không giảm bớt cơn đói mà còn gây ra các bệnh về đường ruột.

Đọc thêm:

> Cẩm nang bệnh dạ dày

> Dấu hiệu của bệnh đau dạ dày

>  Vị trí đau dạ dày và cách phòng ngừa

1. Sữa tươi

Một số loại thức ăn không nên ăn khi bùng đói

Trong các loại sữa thường chứa một lượng chất béo và protein lớn. Chúng là nguồn dưỡng chất dồi dào cho trẻ em vad cả người lớn. Thế nhưng, nếu bạn uống ngay trong lúc đói, các protein không được cơ thể sử dụng mà ngược lại đường ruột của bạn sẽ bị kích ứng và gây chứng tiêu chảy.

Nếu bạn muốn uống vào bữa sáng, hãy kết hợp ăn cùng ngũ cốc để tránh tình trạng này nhé.

2. Nước mật ong

Nhiều chị em tin rằng việc uống mật ong lúc thức dậy sẽ cải thiện vóc dáng lẫn da dẻ. Nhưng họ lại không biết rằng, uống dung dịch này khi bụng đói sẽ khiến dạ dày tiết dịch axit nhiều hơn. Lâu ngày, thói quen này sẽ dẫn đến loét dạ dày hoặc tá tràng.

Chưa hết, nếu bạn đang bị đau bụng thì việc uống nước mật ong sẽ còn khiến bệnh tiêu chảy và viêm dạ dày trầm trọng hơn.

Uống nước mật ong không xấu nhưng cần phải dùng trong thời điểm thích hợp bạn nhé. Hãy ăn trước một cái bánh để dằn bụng rồi uống sẽ tốt hơn rất nhiều đấy.

3. Táo & cam

Những người ăn kiêng để giữ dáng thường nghĩ khi đói bụng thì ăn trái cây để không mập lên. Điều này chỉ đúng nếu như ăn các loại rau củ thích hợp. Còn đối với táo và cam thì lại khác. 2 loại này chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit citric, axit trái cây… Nên nếu ăn lúc bụng đói sẽ khiến dạ dày bị kích thích, rất bất lợi cho niêm mạc dạ dày.

Không ăn táo và cam khi đói

4. Cà chua

Theo nhiều nghiên cứu, trong cà chua chứa nhiều thành phần như pectin và nhựa phenolic. Khi bụng rỗng mà ăn nhiều thành phần này vào, nó sẽ dễ dàng phản ứng với axit dạ dày. Làm tăng áp lực rồi dẫn đến cơn đau dạ dày mãn tính.

Các chất dinh dưỡng trong cà chua thường là các vitamin, cellulose và nước. Vì vậy tiêu thụ cà chua khi đói bụng không chỉ làm cản trở sự hấp thu của dạ dày, mà còn không thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành luôn là sự lựa chọn của nhiều người bởi hương vị lẫn giá cả. Tuy nhiên nếu bạn uống sữa đậu nành thay cơm thì lại rất không tốt cho cơ thể. Số protein trong sữa sẽ không thể chuyển hóa thành năng lượng và không thể bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết. Uống như vậy lâu ngày sẽ khiến bạn bị suy dinh dưỡng và mắc thêm các bệnh tiêu hóa khác.

6. Đồ uống lạnh

Khi bụng rỗng mà bạn lại uống các đồ giải khát lạnh sẽ khiến dạ dày kích thích co bóp, gây ra các rối loạn phản khác nhau.Lâu dần, thói quen này sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Đặc biệt, chị em tuyệt đối tránh uống đồ lạnh trong kỳ kinh nguyệt. Bởi điều này sẽ làm rối loạn kinh nguyệt ngay lập tức.

Tóm lại, thay vì chọn những thực phẩm không làm giảm được cơn đói thì bạn nên tìm những món ăn tốt hơn như trứng, dưa hấu hay các loại hạt nhé. Hãy đảm bảo cơ thể được bổ sung năng lượng đầy đủ và hạn chế ăn các thực phẩm bổ dưỡng nhưng sai thời điểm.

Tìm hiểu thêm: An Tâm Dạ điều trị bệnh dạ dày hiệu quả

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com