NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

Xuất huyết dạ dày là một dạng xuất huyết gây chảy máu ở niêm mạc dạ dày, dẫn đến các biểu hiện như ói ra máu, đi cầu ra máu. Xuất huyết dạ dày là một biến chứng nặng của bệnh dạ dày.

Không phải tình trạng xuất huyết dạ dày nào cũng nguy hiểm, tuy nhiên nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Dưới đây là những thông tin bổ ích mà bạn cần biết về bệnh xuất huyết dạ dày.

Những điều cần biết về bệnh xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không???

I. Nguyên nhân nào dẫn đến xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày hình thành từ 4 nguyên nhân chính sau đây:

  1. Do loét dạ dày, tá tràng: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất, máu chảy ra dưới các hình thức như: nôn ra máu, đại tiện ra máu. Nguyên nhân sâu xa phải kể đến có thể do vi khuẩn Hp; uống nhiều bia rượu; dùng thuốc tây quá nhiều, quá chỉ định; do căng thẳng, stress, chế độ ăn uống không hợp lý.
  2. Do viêm loét ở thực quản.
  3. Do u dạ dày, ung thư dạ dày.
  4. Do hội chứng “Mallory Weiss” gây nên. Đây là hội chứng nôn nhiều do bất kỳ nguyên nhân gì, nôn quá nhiều dẫn đến trầy xước dạ dày gây ra chảy máu.

Những điều cần biết về bệnh xuất huyết dạ dày

Nguyên nhân xuất huyết do loét dạ dày, tá tràng

II. Các triệu chứng thường gặp ở bệnh xuất huyết dạ dày

  • Nôn ra máu có màu đỏ tươi hay bầm đen.
  • Đi đại tiện phân đen, sệt, hôi, nặng hơn là trường hợp đại tiện phân có màu đỏ.
  • Các triệu chứng kèm theo như đau nóng rát vùng trên rốn, toát mồ hôi, choáng váng, chóng mặt, người mệt lả sau khi ói hoặc đi tiêu.

III. Biện pháp điều trị và ngăn ngừa như thế nào là hiệu quả nhất

1. Biện pháp điều trị

Khi phát hiện bạn có những dấu hiệu của bệnh xuất huyết dạ dày, bạn không nên chủ quan. Không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà hay các phòng khám không uy tín. Bạn cần phải đến khám tại các bệnh viện lớn và nhập viện theo dõi nếu bác sĩ yêu cầu để tránh chậm trễ, mất máu quá nhiều có thể dẫn đến tử vong.

Nếu trường hợp nhẹ, bạn sẽ được bác sĩ theo dõi khoảng 1-2 ngày, nội soi dạ dày để kiểm tra cụ thể, sau đó cho xuất viện và uống thuốc theo chỉ định nếu không còn chảy máu nữa.

Trong trường hợp nặng hơn, chảy máu do loét có nhiễm trùng Hp, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh và điều trị vết loét trong vòng 6-8 tuần.

Sau khi kết thúc quá trình điều trị, để đảm bảo an toàn và triệt để bệnh nhân nên đi khám và nội soi dạ dày để biết tình hình bệnh như thế nào.

2. Các biện pháp phòng ngừa

  • Ăn uống hợp vệ sinh, tránh nhiễm vi khuẩn hp vì đây là loại vi khuẩn lây qua đường tiêu hóa, ăn uống.
  • Không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm khi không có chủ định của bác sĩ.
  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, thức uống có cồn, các chất kích thích.
  • Duy trì tinh thần trong trạng thái thoải mái, tránh stress, căng thẳng.
  • Khi cảm thấy khó chịu, đau trên vùng rốn, ợ hơi, ợ chua cần đi khám bác sĩ và nội soi nếu cần để phát hiện và điều trị kịp thời.

Những điều cần biết về bệnh xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày nên tránh xa những thực phẩm trên

Bên cạnh những biện pháp trên, bạn có thể dùng thêm tỏi đen SUNKUN giúp ổn định đường tiêu hóa và đặc trị các căn bệnh về dạ dày vô cùng tốt, ngăn ngừa xuất huyết dạ dày. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0394.148.005 để được chuyên viên tư vấn và cho lời khuyên tốt nhất.

TÌM HIỂU THÊM: Phương pháp trị bệnh dạ dày - đại tràng dứt điểm

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com