CÁCH PHÒNG BỆNH VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG HIỆU QUẢ

Hệ tiêu hóa dễ bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống của bạn, do vậy các tình trạng đau, nhức, tiêu chảy,... sẽ xảy ra nếu như bạn không chú tâm chăm sóc sức khỏe của mình.

Chúng ta cần biết cách phòng chống bệnh viêm loét dạ dày tá tràng sao cho hiệu quả nhất. Vì làm vậy mới hỗ trợ cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh.

1. Viêm loét dạ dày tá tràng có nguy hiểm không?

Cách phòng bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả

Bệnh viêm loét dạ dày không điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe

Viêm loét dạ dày tá tràng là một căn bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa. Đó là tình trạng dạ dày bị viêm nhiễm nặng, xuất hiện các vết loét ở nhiều vùng khác như như hang vị, tiền môn vị, tá tràng,... Nó sẽ gây cảm giác đau nhức từng cơn, khó chịu ở vùng dạ dày.

Nhìn chung, nếu bạn biết điều trị nhanh chóng thì bệnh viêm loét dạ dày tá tràng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều cho sức khỏe sau này. Tuy nhiên, nếu bệnh này không được điều trị kịp thời sẽ có thể để lại biến chứng, nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì lẽ đó, bạn cần có biện pháp phòng tránh ngay từ bây giờ.

2. Cách phòng bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Như đã nói trên, bệnh viêm loét dạ dày tá tráng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chế độ ăn uống hàng ngày. Do đó, đây cũng là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn bệnh.

Bạn nên tập trung vào bữa cơm của mình. Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa xem ti vi, học hành, đọc sách... và đương nhiên nó sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn. Do đó, tốt nhất nên tập trung ăn, ăn chậm nhai kỹ là tốt nhất.

Những loại thực phẩm, thức ăn nhiều dầu mỡ, vị chua, cay là kẻ thù của dạ dày mà bạn hãy hạn chế sử dụng. Cùng với đó, nên chọn món ăn dễ tiêu tốt cho bao tử hoạt động tốt nhất.

Dạ dày thường phải làm việc mất nhiều năng lượng nên bạn cần giảm bổ sung đường và thức ăn cứng. Nếu bạn thường xuyên uống cà phê thì nên điều tiết lại. Bởi loại nước uống này tăng dịch axit dạ dày và gây viêm loét nhanh chóng.

Cách phòng bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả

Giảm dùng thuốc kháng sinh để phòng và trị bệnh viêm loét dạ dày

Nhiều trường hợp bị viêm loét dạ dày tá tràng là do uống thuốc. Bởi vậy mà đối với các trường hợp uống an thần, thuốc ngủ, thuốc giảm đau, thuốc tiểu đường,... Nếu tình trạng bệnh không qá nghiêm trọng thì bạn nên hạn chế dùng thuốc kháng sinh nhé.

3. Bị viêm loét dạ dày nên ăn gì?

Nếu dạ dày của bạn đang bị tổn thương thì chế độ ăn uống cần được chú ý nhiều hơn để giúp tình trạng bệnh không nặng thêm và hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Người bị viêm loét dạ dày tá tràng nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Chọn các loại thực phẩm mà dạ dày dễ dàng tiêu hóa được như các loại rau xanh, trái cây nhiều chất xơ và vitamin.

Buổi sáng, trước khi ăn, bạn nên pha một ly nước mật ong ấm uống sẽ giúp dạ dày ổn định và kích thích hoạt động tốt hơn.

Các axit trong thực phẩm chua, cay sẽ làm bệnh viêm loét dạ dày thêm nặng hơn. Do vậy, bạn cần loại bỏ món ăn chua như xoài, cóc, cam, ổi, ớt, tiêu ra khỏi bữa ăn của mình.

Cách phòng bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả

Món ăn, đồ uống cần hạn chế khi bị viêm loét dạ dày tá tràng

Tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia, nước có ga, thuốc lá bởi nó sẽ khiến dạ dày tiết ra nhiều axit gây hại cho thành dạ dày.

Cùng với đó, để phòng ngừa và điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, bạn cũng cần thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh như không thức khuya, tinh thần thoải mái, tập thể dục đều đặn để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh hiệu quả hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được cách phòng ngừa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả. Hãy chú ý để chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

TÌM HIỂU THÊM: phương pháp điều trị dứt điểm bệnh dạ dày, đại tràng

 

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com