NHỮNG MẸO ĐƠN GIẢN XỬ LÝ CẤP TỐC TẠI NHÀ KHI ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Các cơn đau xương khớp xảy ra khiến người bệnh đau nhức, khó chịu ảnh hưởng đến các hoạt dộng sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là những mẹo đơn giản có thể giúp người bệnh làm dịu những cơn đau khớp tại nhà.

1. Xoa bóp giúp giảm đau xương khớp

Phương pháp làm giảm các cơn đau nhức xương khớp dễ thực hiện nhất và phổ biến nhất để là xoa bóp. Bạn có thể dùng rượu thuốc để xoa bóp để nhanh hiệu quả hơn

 

Xoa bóp các khớp

2. Giảm đau xương khớp bằng cách tắm nước nóng

Ngoài xoa bóp, bạn cũng có thể thử tắm nóng. Vào mùa lạnh, các cơn đau nhức xương khớp thường kéo đến, cách tốt nhất để giảm đau là làm nóng (khi người bệnh không có bệnh lý gì đặc biệt).

Người bệnh có thể tắm nước nóng vì nước nóng có tác dụng giảm đau, tăng tuần hoàn ngoại vi, tạo thư giãn cơ, giảm cơn co cứng cơ và giúp người bệnh thực hiện một số cử động chủ động của khớp trong nước.

Tắm nước nóng toàn thân (áp dụng cho các trường hợp viêm nhiều khớp), tắm nóng từng phần (những người không tắm được toàn thân hay đau khớp cục bộ, tay chân…). Đối với tắm nóng, nhiệt độ nước đủ ấm tránh quá nóng. Thời gian tắm từ 15 - 20 phút. Lưu ý, không nên tắm quá muộn.

3. Chờm nóng giúp giảm đau xương khớp

Chườm nóng cũng là một phương pháp được Đông y tin dùng cho các cơn đau khớp. Người bệnh có thể đắp nóng hoặc chườm nóng.

Đắp nước nóng bằng túi chườm nóng cho đau ở một hoặc 2 khớp. Thời gian đắp tối đa 20 phút.

 

Ngải cứu và muối

Bạn cũng có thể nướng lá Ngải cứu trắng hoặc lá Lốt rửa sạch cùng muối, rồi sau đó đắp vào khớp. Khi các khớp bị sưng, việc đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm và các khớp sẽ bớt sưng.

4. Giảm đau xương khớp bằng cách ngâm chân bằng nước muối và gừng

Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

Mỗi ngày, bạn nên ngâm chân vào hổn hợp nước muối và gừng một lần từ 15 - 30 phút.

>>Xem Thêm: Một số biện pháp phòng tránh bệnh xương khớp hiệu quả 

5. Uống trà Gừng giảm đau xương khớp

Trà Gừng

Gừng rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm giúp giảm đau, bớt sưng và viêm. Hơn nữa, gừng giúp chặn COX-2, một chất hóa học trong cơ thể gây ra đau do viêm.

Uống 2-3 tách trà gừng hằng ngày. Để làm trà, giã một lát gừng và đun sôi với một chén nước trong 10 phút. Lọc uống phần nước và thêm một chút mật ong.

Bạn cũng có thể nhai một lát gừng tươi hằng ngày hoặc thêm gừng trong các món ăn của mình. Thậm chí có thể massage các vùng bị ảnh hưởng với dầu gừng một vài lần mỗi ngày cũng là cách giảm đau xương khớp hiệu quả.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp giảm đau xương khớp tại nhà. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, Chúc bạn sống vui khoẻ mỗi ngày!

Tìm hiểu bài thuốc điều trị bệnh xương khớp hiệu quả tại đây

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com