CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH MỠ TRONG MÁU BẰNG TỰ NHIÊN NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, mọi người điều trị bệnh mỡ máu cao bằng thuốc tây khá phổ biến. Tuy nhiên việc điều trị này sẽ có một số tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến người bệnh nếu sử dụng lâu dài. Do vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp cho mọi người có thêm kiến thức điều trị bệnh bằng các sản phẩm tự nhiên ít biến chứng và tác dụng an toàn hiệu quả.

Cách điều trị bệnh mỡ máu

Mỡ trong máu

 

> Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh mỡ máu cao

> Tỏi đen hạ mỡ máu

> Trị mỡ máu bằng cây nhà lá vườn

1. Tìm hiểu về bệnh mỡ máu

Bệnh mỡ máu còn được gọi là mỡ máu cao hay rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng cholesterol máu. Thông thường, bệnh đặc trưng bởi hiện tượng tăng thành phần mỡ gây hại và giảm thành phần mỡ bảo vệ cơ thể. Người bệnh sẽ được chẩn đoán mỡ máu cao khi tỉ lệ bằng các chỉ số mỡ máu vượt ngưỡng an toàn như sau:

  • Cholesterol toàn phần > 6,2 mmol/L.
  • LDL-cholesterol > 4,1 mmol/L.
  • Triglyceride > 2,3 mmol/L.
  • HDL-cholesterol <1 mmol/L.

2. Các triệu chứng thường gặp ở người mỡ máu

 Các triệu chứng mỡ máu cao ban đầu khá mơ hồ và bệnh nhân chưa cảm nhận được ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe. Tuy nhiên, theo thời gian nếu không xét nghiệm định kì sẽ không tìm ra bệnh, thì LDL-cholesterol dư thừa sẽ bám vào thành động mạch ngày một nhiều, hình thành các mảng bám dày, thu hẹp lòng mạch và làm giảm lưu lượng máu đến tim, não, chân tay, ảnh hưởng đến cơ thể...Mặc khác, các mảng bám còn có thể vỡ ra, hình thành cục máu đông, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: đau tim, đột quỵ...

Những triệu chứng bất thường hay gặp như: buồn nôn, đau đầu, tát mồ hôi tự nhiên, hoa mắt chóng mặt, bứt rứt trong người, thở ngắn hồi hộp, cơ thể phì mập nhưng giảm sút sức lao động, thường xuyên mệt mỏi.

Dưới da có ban vàng, nốt phồng to bằng đầu ngón tay, màu vàng nhạt, bề mặt bóng loáng, mọc nhiều trên da mắt, khuỷu tay, lưng, ngực, bắp đùi, gót chân,... không đau và không ngứa.

3. Các cách điều trị bệnh mỡ máu bằng tự nhiên

Bên cạnh những hạn chế của nhóm thuốc Tây y, người bệnh đang có xu hướng sử dụng những phương pháp từ tự nhiên như loại thảo dược, bài thuốc dân gian có tác dụng hạ mỡ máu. Trong đó, phải kể đến bài thuốc điều trị từ tỏiđen, cà rốt, bí đỏ,…tập thể dục,chế độ ăn uống điều độ,rất an toàn và hiệu quả.

cách điều trị bệnh mỡ máu

Các giải pháp hiệu quả

- Điều trị bằng tỏi đen

Có thể nói tỏi đen là một trong những thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh mỡ máu hiệu quả.

Một số nghiên cứu khoa học gần đây cho biết, tỏi đen là thực phẩm kỳ diệu giúp giảm mỡ máu hiệu quả. Với thành phần hợp chất Sulfide trong tỏi có tác dụng ức chế sự hấp thụ cholesterol qua màng ruột đồng thời đào thải cholesterol dư thừa qua con đường bài tiểu,làm giảm mỡ máu, , giảm độ nhớt của máu giúp máu lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể, chống lão hoá tế bào

Những người bị bệnh nên áp dụng bài thuốc này mỗi ngày chỉ cần ăn 2-4 củ

- Điều trị bằng bí đỏ

Thành phần trong bí đỏ có Beta-caroten giúp khả năng chống oxy hóa mạnh, giảm cholesterol trong máu.Vì vậy người bệnh nên dùng bí đỏ say sinh tố lấy nước cốt sau đó đun sôi uống hàng ngày. Khi sử dụng không nên cho thêm muối hay đường.

- Điều trị bằng cà rốt

Cà rốt là 1 trong những thực phẩm có tác dụng giảm LDL – Cholesterol, triglycerid và làm tăng HDL – Cholesterol rất hiệu quả. Và cháo cà rốt là một trong những món ăn bổ dưỡng làm hạ mỡ máu cao.

Ngoài ra uống nước sinh tố hoặc ăn cháo cà rốt mỗi ngày cũng là phương pháp hạ mỡ máu an toàn và hiệu quả.

- Điều trị bằng trà xanh

cách điều trị bệnh mỡ máu

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa các hợp chất làm giảm cholesterol xấu. Do đó, mỗi ngày bạn nên uống nước trà xanh để thay nước lọc làm giảm mỡ máu hiệu quả.

Ngoài những thực phẩm từ thiên nhiên thì mọi người còn cần phải có chế độ ăn uống hợp lí, tập thể dục mỗi ngày để giảm chất béo trung tính và đồng thời tăng cholesterol tốt.

Như đã giới thiệu ở trên, có rất nhiều thực phẩm từ tự nhiên có tác dụng điều trị bệnh mỡ máu, để người bệnh áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp trên cũng tồn tại nhược điểm song song ưu điểm. Các bài thuốc dân gian tự nhiên, tuy không có tác dụng phụ nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì áp dụng. Chúc mọi người sẽ có những kiến thức bổ ý trong cách điều trị mỡ trong máu nhé!

Bạn xem tại sao tỏi đen sunkun phòng và điều trị bệnh mỡ máu ở đây nhé

Để nhận tư vấn miễn phí xin vui lòng liên hệ Hotline: 0335089439

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com