NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP KIỂM SOÁT MỠ MÁU

Mỡ máu là căn bệnh khá phổ biến đối với xã hội hiện đại ngày nay. Đây là căn bệnh được xếp trong nhóm 3 bệnh nguy hiểm “tam cao” (bên cạnh tiểu đường, huyết áp). Hệ lụy của nó có thể gây ra các căn bệnh về tim mạch, dẫn đến tỉ lệ tử vong ngày càng tăng.

Bổ sung nhiều rau củ quả trong chế độ ăn hằng ngày

> Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh mỡ máu cao

> Cholesterol máu - những điều cần biết

> Tỏi đen hạ mỡ máu

Tuy nhiên, chúng ta có thể cải thiện tình trạng bệnh bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dưới đây là một số thực phẩm giúp những người mỡ máu kiểm soát mỡ trong máu tăng cao:

1. Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp làm giảm sự hấp thụ cholesterol của cơ thể. Trong dưa chuột có chứa một lượng lớn cellulose, có thể ức chế carbohydrate chuyển thành chất béo trong quá trình chuyển hóa dinh dưỡng.

Trong dưa chuột có chứa một lượng lớn cellulose.

Chính vì thế mà dưa chuột đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự trao đổi chất lipid. Người có cholesterol cao được khuyên rằng nên ăn mỗi ngày 1 quả dưa chuột, sẽ là cách tuyệt vời để kiểm soát mỡ máu.

2. Hành tây

Hành tây có tác dụng làm giãn mạch máu hiệu quả bởi chứa chất prostaglandin A và các chất khác. Hành tây còn thúc đẩy sự trao đổi chất của muối natri, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm mỡ máu.

Hành tây ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm mỡ máu

Những người mắc bệnh mỡ máu cao nên duy trì thói quen ăn thực phẩm này thường xuyên. Hành tây có thể làm giảm đáng kể nồng độ chất béo trong mạch máu, đồng thời còn ngăn ngừa sự chuyển hoá lipid bất thường. Có thể nói, đây là cách làm giảm mỡ máu từ gốc rễ, cách căn bản nhất để ngăn ngừa sự hình thành mỡ máu.

3. Tỏi

Tỏi làm giảm nồng độ cholesterol trong máu

Trong tỏi có chứa thành phần chứa hơi cay có thể làm giảm nồng độ cholesterol, đồng thời có thể làm tăng mật độ lipoprotein. Ngoài ra, tỏi còn có nhiều tác dụng khác như ngăn ngừa ung thư, phòng ngừa bệnh tim mạch và xơ cứng động mạch. Vì vậy, các bác sĩ khuyến khích chúng ta nên ăn tỏi mỗi ngày để phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

4. Lạc (đậu phộng)

Trong đậu phộng có chứa số lượng lớn chất protein thực vật. Chất béo trong lạc là các axit béo không no, sterol và rất giàu vitamin E. Những chất này có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp cho tiểu cầu trong máu ít bị lắng đọng trên thành mạch hơn. Nó còn làm tăng độ đàn hồi của các mao mạch và đồng thời cải thiện chức năng đông máu.

Chất béo trong lạc là các axit béo không no

Việc ăn lạc không thêm muối và dầu có thể giúp giảm nguy cơ suy tim, đột quỵ, và có thể cả nhồi máu cơ tim (theo một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania).

5. Đậu xanh

Đậu xanh giúp làm giảm mỡ máu

Đậu xanh có tác dụng giải độc hoặc hỗ trợ trong các trường hợp cảm nắng, sốc nhiệt. Ngoài ra, theo nnghiên cứu đậu xanh còn có tác dụng quan trọng với những bệnh nhân mắc mỡ máu cao. Bởi trong đậu xanh có các chất làm giảm số lượng cholesterol trong cơ thể, triglyceride và lipoprotein tỷ trọng thấp. Do đó, người bệnh nên tăng cường ăn đậu xanh để cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

TÌM HIỂU THÊM: Tại sao siro CHOSUN giảm mỡ máu hiệu quả?

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com