3 DẤU HIỆU NGUY HIỂM CỦA BỆNH MỠ MÁU

Bệnh mỡ máu ngày càng phổ biến, căn bệnh giết người này diễn ra một cách từ từ và thầm lặng. Vì vậy, người mắc bệnh thường chủ quan và gây ra những cái chết đột ngột nếu chúng ta không thường xuyên kiểm tra cholesterol máu.

dấu hiệu nguy hiểm của mỡ máu

Xuất huyết não gây đột quỵ bất ngờ

> Nguyên nhân mắc bệnh mỡ máu

> Chế độ ăn uống cho người mỡ máu

> Trị mỡ máu bằng cây nhà lá vườn

Dưới đây là một số triệu chứng ban đầu cảnh báo mắc bệnh mỡ máu, bạn cần phải đặc biệt chú ý vì chúng khá giống với những căn bệnh thông thường khác.

1. Chân đau, tê bì và lạnh

Cholesterol trong máu tăng cao khiến mạch máu bị tắc nghẽn, máu không đưa được đến chân khiến chân bị tê bì, đau nhức, sưng tấy, các khớp ngón chân mệt mỏi. Không những thế, do thiếu máu nên chân và bàn chân cũng dễ bị lạnh hơn.

dấu hiệu nguy hiểm của mỡ máu

Chân tay tê cứng là dấu hiệu của bệnh mỡ máu

Vì thế, khi thấy xuất hiện những triệu chứng này ở chân, bạn cần đi khám ngay để xác định sớm nguyên nhân có phải do mỡ máu cao hay không.

2. Đau ngực

Có những người khoẻ mạnh bình thường, chỉ vì một cơn đau ngực tử vong là do họ không biết rằng căn nguyên sâu xa đó là rối loạn mỡ máu.

dấu hiệu nguy hiểm của mỡ máu

Đau ngực cũng là dấu hiệu của bệnh mỡ máu

Bởi những những cơn đau thắt ngực do máu nhiễm mỡ thường không thường xuyên, trong thời gian ngắn, tự mất không cần điều trị.  

Vì thế, nếu thấy triệu chứng này tái diễn bất cứ lúc nào, hoặc có cảm giác khó chịu vùng ngực như bị đè nặng, bóp nghẹt, đầy tức, kéo dài từ vài phút đến vài chục phút thì bạn phải gặp bác sĩ ngay.

3. Đột quỵ

Khi chỉ số triglyceride trong máu cao hơn mức an toàn, các mảng xơ vữa động mạch sẽ cản trở việc lưu thông máu lên não. Từ đó, não thiếu oxy, dẫn đến các cơn đột quỵ.

dấu hiệu nguy hiểm của mỡ máu

Cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên để tránh trường hợp đột quỵ

Kết luận:

Để phòng bệnh mỡ máu, tất cả chúng ta, từ người trẻ tuổi cho đến người lớn tuổi đều phải có chế độ ăn hợp lý, có chế độ tập tành để giảm tích tụ mỡ, có lối sống tương đối lành mạnh cân bằng cơ thể với tâm trí, sự hài hoà của tâm trí với cơ thể và môi trường của chúng ta.

TÌM HIỂU THÊM: Siro tỏi đen CHOSUN giảm mỡ máu hiệu quả như thế nào?

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com