CÁC BIỆN PHÁP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ

Trẻ em là đối tượng có hệ miễn dịch và sức đề kháng của chưa hoàn thiện nên rất dễ bị tấn công bởi những virus, vi khuẩn. Do đó, mẹ cần có các biện pháp tăng đề kháng cho trẻ để bảo vệ sức khỏe cho các bé.

> Tại sao tỏi đen tăng cường sức đề kháng 

Tầm quan trong của sức đề kháng với sức khỏe con người

> Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

các biện pháp tăng sức đề kháng cho trẻ

Các biện pháp tăng đề kháng cho trẻ

I. Vai trò của hệ miễn dịch đối với sức khỏe của trẻ.

Hệ miễn dịch là một mạng lưới phức tạp, liên kết các mô, tế bào, và các bộ phận trong cơ thể với nhau. Nó giống tấm rào chắn giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn, ký sinh trùng. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nói một cách dễ hiểu, hệ miễn dịch đóng vai trò là khả năng chống đỡ của cơ thể trước sự tấn công từ bên ngoài. Với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa trưởng thành nên khả năng kháng lại các vi khuẩn gây bệnh còn kém. Đây cũng là lý do mà các bé cần được tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất.

II. Biện pháp tăng sức đề kháng cho trẻ là gì?

Để cơ thể trẻ luôn khỏe mạnh, ít mắc phải các bệnh, cha mẹ cần có các biện pháp tăng sức đề kháng cho trẻ. Cụ thể là một vài biện pháp sau:

1. Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời:

Sữa mẹ làn nguồn dinh dưỡng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Đồng thời, trong sữa mẹ còn chứa các kháng thể, lợi khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Vì vậy, biện pháp tốt nhất để bé khỏe mạnh đó là cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

2. Dinh dưỡng hợp lý:

Bước vào giai đoạn ăn dặm, hệ vi khuẩn đường ruột của bé sẽ dễ bị mất cân bằng. Khi chưa thích nghi được với các loại thức ăn, bé sẽ dễ có nguy cơ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa cao như: tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp… Lúc này, những thực phẩm sạch, an toàn cùng với chế độ ăn dinh dưỡng khoa học sẽ góp phần giúp bé tăng sức đề kháng hiệu quả.

3. Bổ sung vitamin và khoáng chất:

Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra năng lượng để duy trì hoạt động sống của cơ thể bé. Vitamin giúp tăng khả năng bảo vệ và chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ vitamin giúp cơ thể bé tăng cường sức đề kháng nhất là vào những khi giao mùa.

4. Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ:

Để trẻ có sức khỏe tốt vui chơi, mẹ nhớ bổ sung những thực phẩm sau đây vào khẩu phần ăn uống hằng ngày của bé:

- Khoai lang:

các biện pháp tăng đề kháng cho trẻ

Khoai lang là “siêu thực phẩm” cho trẻ tuổi ăn dặm

Trong khoai lang có chứa nhiều vitamin giúp bé tăng cường miễn dịch, chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra. Hơn thế nữa, trong khoai lang chứa hàm lượng vitamin C và E dồi dào sẽ giúp bé có một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Mẹ có thể nấu các món ăn đa dạng cho bé như: cháo khoai lang, canh khoai lang, bánh khoai lang chiên…

- Quả óc chó:

Óc chó là một loại thực phẩm “vàng” trong việc tăng sức đề kháng cho trẻ. Các axit béo omega 3 lành mạnh trong loại quả này rất tốt cho hệ miễn dịch của bé. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả óc chó giúp hạn chế một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Mẹ có thể trộn quả vào hỗn hợp đồ ăn hay cho bé dùng cùng ngũ cốc sẽ rất hiệu quả.

- Bông cải/Súp lơ:

Dù là súp lơ trắng hay xanh thì đều giàu vitamin A và C rất tốt cho sức đề kháng của bé. Súp lơ có thể được dùng để nấu súp, xào cùng thịt bò hoặc nấu cháo cho bé đều ngon.

- Các loại rau có màu xanh đậm:

Rau cải, rau bina, rau dền xanh… rất giàu vitamin C, Protein, Carotene và các khoáng chất. Trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Đồng thời chúng còn giúp tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

- Tỏi:

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tỏi được xem là một loại “ thần dược” giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là với trẻ em. Trong tỏi có tính kháng khuẩn tự nhiên rất tốt. Mẹ chỉ cần dùng tỏi như một loại gia vị hàng ngày khi chế biến thức ăn cho bé là được.

Việc tăng sức đề kháng cho trẻ là điều mà mẹ cần thực hiện ngay từ những năm tháng đầu đời. Để mỗi ngày lớn lên, bé có thể mạnh mẽ đối diện với các vi khuẩn gây bệnh, không còn lo phải dùng nhiều thuốc kháng sinh.

TÌM HIỂU THÊM: >Cách tăng sức đề kháng tự nhiên cho trẻ giúp trẻ khỏe mạnh

                                > Siro tỏi đen tăng đề kháng tự nhiên hiệu quả cho bé

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com