BÉ HAY ỐM VẶT VÌ SAO? GIẢI PHÁP NÀO CHO BÉ?

Nhiều cha mẹ đổ lỗi cho tình trạng ốm vặt ở trẻ là do cơ địa, thế nhưng thực chất trẻ hay đau ốm do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vậy bé hay ốm vặt vì sao? Giải pháp khắc phục tình trạng này là gì?

> Tại sao tỏi đen tăng cường sức đề kháng 

Tầm quan trong của sức đề kháng với sức khỏe con người

Bé hay ốm vặt vì sao?

Bé hay ốm vặt vì sao?

I. Vì sao trẻ hay ốm vặt?

Khi mới sinh ra, trẻ có hệ miễn dịch non nớt, sức chịu đựng kém và rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Thông qua sữa mẹ, trẻ nhận nhận được một lượng kháng thể. Tuy nhiên, để hệ miễn dịch của trẻ hoàn thiện dần, trẻ cần phải trải qua một thời gian dài lớn lên. Hằng ngày, tiếp xúc với môi trường có nhiều tác nhân gây bệnh, với một hệ thống miễn dịch chưa kịp hoàn chỉnh, bé phải đối mặt với những nguy cơ lớn về các bệnh nhiễm trùng. 

Ngoài ra hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ, đặc biệt là trong giai đoạn đầu đời cũng còn yếu, cơ thể thiếu men nên khó tiêu hóa đạm trong sữa công thức. Đặc biệt là những trẻ biếng ăn và có chế độ ăn chưa phù hợp sẽ khiến cho trẻ dễ gặp phải các triệu chứng tiêu hoá như: đau bụng, đầy hơi, nôn trớ, táo bón.

1. Vòng luẩn quẩn của kháng sinh.

Ngày nay, việc lạm dụng kháng sinh trong chữa bệnh trở thành một vấn đề lớn. Không chỉ với người lớn, nhiều loại kháng sinh cũng được các bác sĩ mạnh tay kê đơn cho trẻ em. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của kháng sinh trong việc chữa trị các bệnh nhiễm khuẩn, nhưng mặt trái của nó là tiêu diệt luôn cả hệ vi khuẩn có ích trong ruột, lâu dần dẫn đến tình trạng loạn khuẩn ruột ở các bé.

Khi mất đi hệ vi khuẩn có ích ở ruột, khả năng kích thích miễn dịch của cơ thể bé cũng giảm đi rõ rệt. Hệ miễn dịch suy yếu đi, đồng nghĩa với các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn … sẽ dễ dàng tấn công và gây ra nhiều bệnh. Và mỗi khi trẻ ốm, ho, hay viêm họng, nóng sốt… thì cái đầu tiên chúng ta lại nghĩ đến đó là kháng sinh! Cứ như vậy, bé luôn phải đối mặt với lòng luẩn quẩn này mà không thoát ra được.

2. Trẻ hay ốm vặt do thiếu dinh dưỡng.

Bé hay ốm vặt vì sao?

Trẻ hay ốm vặt do thiếu dinh dưỡng

Việc ăn uống nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, nhiều mẹ chưa nắm được cách cân bằng về dinh dưỡng khi chuẩn bị bữa ăn cho con nên dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng ở trẻ.

3. Vệ sinh cho trẻ chưa đúng cách.

Những bé nhỏ rất thích chơi đùa nên bàn tay dễ bị nhiễm bẩn, bé lại hay có thói quen ngậm tay vào miệng. Nếu cha mẹ không chú ý giúp vệ sinh tốt đôi tay thì khả năng trẻ thường xuyên mắc bệnh như: viêm đường hô hấp cấp, bệnh cúm, bệnh tay chân miệng, bệnh tiêu chảy cấp do virus... là điều khó tránh khỏi.

4. Cha mẹ bao bọc trẻ quá mức.

Nhiều cha mẹ lại bảo vệ trẻ quá mức, không cho trẻ có cơ hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Cứ nghĩ để bé trong nhà là an toàn nhất, không cho bé ra ngoài tắm nắng, hít thở không khí, không đùa nghịch, vận động... Điều này dần khiến cho cơ thể bé mất đi khả năng thích ứng và khả năng phòng vệ tự nhiên dẫn đến việc bé hay bị ốm vặt. 

II. Vậy giải pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ là thế nào?

Bé hay ốm vặt vì sao?

Giải pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

1. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ hạn chế ốm vặt.

Dinh dưỡng đầy đủ, khoa học sẽ giúp trẻ trẻ phát triển một cách toàn diện và nâng cao khả năng đẩy lùi nhiều tác nhân gây bệnh. Vì thế, bạn cần tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, theo dõi sự phát triển của trẻ dựa vào bảng cân nặng chiều cao ở từng độ tuổi. Đặc biệt khi trẻ ốm, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ lúc này càng trở lên cần thiết hơn nữa, có như vậy bé mới sớm bình phục. 

Mẹ nên cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời và duy trì cho đến 2 tuổi. Ngoài ra, hãy ghi nhớ khẩu hiệu “Tam đủ”: cho: ăn đủ, uống đủ và ngủ đủ!

Trong thực đơn hàng ngày, trẻ cần nhiều rau và hoa quả chứa nhiều vitamin các nhóm B, C như: cam, xoài, ổi... Ngoài ra, trẻ cần hoạt động thể lực, vui chơi và tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Không nên để trẻ ngồi một chỗ, nằm lì trong võng hoặc ẵm, bế, giữ khư khư trong nhà suốt ngày.

2. Sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng tự nhiên cho trẻ.

Một hệ miễn dịch đủ tốt sẽ giống như một hàng rào vững chắc bảo vệ bé trước hàng loạt những tác nhân gây bệnh, từ đó trẻ sẽ ít bị ốm vặt hơn. Bởi thế, ba mẹ hãy đảm bảo dinh dưỡng và giấc ngủ cho trẻ, khuyến khích trẻ vận động thường xuyên và sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng bổ sung.

Các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp trẻ bù đắp sự thiếu hụt một số yếu tố miễn dịch. Việc mua và sử dụng sản phẩm nào cho trẻ cha mẹ cũng cần tìm hiểu thật kỹ: Sản phẩm đó có an toàn không, có mang lại tác dụng phụ gì không? Nguồn gốc xuất xứ như thế nào…

Được nhìn thấy con yêu khỏe mạnh, hạnh phúc luôn là niềm vui của hầu hết cha mẹ. Vì vậy, Sunkun mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích nhiều cho các phụ huynh trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con cái. Chúc cho các bé yêu luôn khỏe mạnh!

Để giúp cho các bạn nhỏ có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Các ba cha mẹ có thể tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm siro tăng đề kháng cho bé của Sunkun tại đây: >Cách tăng sức đề kháng tự nhiên cho trẻ giúp trẻ khỏe mạnh

                                > Đặt mua Siro tỏi đen tăng đề kháng tự nhiên hiệu quả cho bé

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

Tư vấn viên: 0989.274.727 (Mr.Luân)

Trụ sở: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

Email: sunkun.vn@gmail.com

 

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com