TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỨC ĐỀ KHÁNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Sức đề kháng chính là khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân xâm hại cơ thể. Sức đề kháng yếu có thể khiến hệ miễn dịch suy giảm. Vậy, làm gì để tăng sức đề kháng là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

> Tại sao tỏi đen tăng cường sức đề kháng 

> những loại kháng sinh tự nhiên tốt hơn thuốc tây mà bạn nên biết

> Tại sao cần tăng cường sức đề kháng cho bé trong những năm đầu đời?

Tầm quan trọng của sức đề kháng

1. Tại sao sức đề kháng bị suy giảm?

Ô nhiễm không khí trong xã hội hiện đại được xem là một trong những nguyên nhân tiên phát gây suy giảm sức đề kháng ở con người. Khi cơ thể hít phải khói bụi, hóa chất sẽ làm phổi bị nhiễm bẩn. Các nghiên cứu chỉ ra, không khí bẩn ngăn chặn các tế bào T (tế bào cần thiết của hệ miễn dịch) gây ra viêm nhiễm hô hấp.

Ngồi nhiều, mới đây một số nghiên cứu chỉ ra những người ngồi nhiều có thể làm suy giảm sức đề kháng. Bởi ngồi nhiều làm chậm tốc độ trao đổi chất ở cơ thể, là chậm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Từ đó làm suy giảm hệ miễn dịch khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn.

suy giảm hệ miễn dịch

 Ăn quá nhiều nhưng cơ thể không hấp thụ được đủ viatmin và khoáng chất cần thiết. Nếu bạn ăn quá nhiều chất đạm  sẽ khiến cơ thể sản xuất nhiều hormon IGF1 là chất thúc đẩy quá trình lão hóa và cản trở hệ thống miễn dịch.

Một số nghiên cứu chỉ ra, sử dụng mỹ phẩm quá nhiều nhất là các loại kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, son chính là một nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng. Mỹ phẩm chứa các chất như sodium lauryl… thâm nhập vào bên trong gây ra những tác hại khôn lường.

Ngoài ra, thức khuya không có chế độ luyện tập, ăn uống hợp lý cũng là nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng. Từ đó làm suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến tình trạng cơ thể rệu rã và dễ mắc bệnh.

2. Làm gì để tăng cường sức khỏe?

Ăn uống hợp lý, đúng theo khoa học được xem là giải pháp đơn giản nhất giúp con người có một sức khỏe ổn định, cân bằng. Muốn cơ thể khỏe mạnh, bạn cần:

Ăn nhiều trái cây, rau củ: đây là các loại thực phẩm thiết yếu mỗi ngày, bởi nó cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết cho cơ thể. Để đảm bảo sức khỏe, mỗi ngày bạn nên ăn 5 loại rau, quả khác nhau. Việc bổ sung này giúp thúc đẩy chức nawg trao đổi chất, tăng sự bài tiết và chuyển hóa của cơ thể. Đồng thời ngăn chặn bệnh ung thư  và tim mạch.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nhiều nước: uống nước là cách đơn giản nhất giúp thanh lọc cơ thể. Cùng với đó, uống nước giúp ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cường chức năng chuyển hóa, cải thiện làn da, và giúp thận hoạt động tốt hơn. Theo nghiên cứu, mỗi ngày bạn nên uống từ 2 - 3 lít nước.

Thường xuyên ăn trứng, uống sữa: đây được xem là loại thực phẩm giúp bổ sung rất nhiều vitamin tổng hợp của tự nhiên. Ăn trứng giúp bổ sung protein nhưng lại không ảnh hưởng đến tim mạch và máu. Sữa là cách giúp bổ sung canxi cao giúp xương khớp khỏe mạnh, tránh các bệnh về xương.

Ăn nhiều cá, dầu và mỡ cá: theo nghiên cứu, trong mỡ cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác. Theo đó, những người ăn cá nhiều sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh hơn những người ăn cá ít, đặc biệt là các bệnh về tim, sa sút trí tuệ và trầm cảm.

Ngoài ra, để có một sức khỏe hoàn hảo bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, có chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn ngủ đúng giờ và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

TÌM HIỂU THÊM: Tại sao siro tỏi đen  sunkun phòng và trị ho, sổ mũi cho bé

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com