ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP LÀ BỆNH GÌ ?

Đau nhức xương khớp là triệu chứng rất phổ biến hiện nay. Nó không chỉ là những cơn đau đơn thuần mà còn là lời cảnh báo về một số căn bệnh nguy hiểm. Do đó, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nhiều biến chứng khó lường.

đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là bệnh gì?

> Chế độ ăn uống cho người đau nhức khớp gối

 Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh đau khớp gối

Tỏi đen tốt trong điều trị bệnh xương khớp như thế nào?

I. Đau nhức xương khớp do bệnh lý.

Khi thấy cơ thể xuất hiện những cơn đau xương khớp kéo dài, đừng chủ quan, rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh sau đây:

1. Thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh về xương khớp. Bệnh xảy ra khi nhân nhầy đĩa đệm thoát ra khỏi bao xơ và chèn ép rễ thần kinh của cột sống. Bệnh có thể gây đau nhức ở vị trí cột sống từ cổ kéo dài đến thắt lưng hông.

2. Thoái hóa cột sống.

Theo thời gian các khớp xương trong cơ thể sẽ bắt đầu bị thoái hóa. Các sụn khớp bị bào mòn tại hầu hết các khớp. Trong đó, chủ yếu nhất là cột sống lưng và cổ dẫn đến các cơn đau âm ỉ, kéo dài.

3. Viêm đa khớp dạng thấp.

Viêm khớp dạng thấp không chỉ gây ra đau nhức toàn thân, đau vai gáy,.. mà bệnh có thể biến chứng nguy hiểm như: biến dạng các khớp, phá hủy xương sụn khớp, tăng khả năng bại liệt.

4. Viêm khớp nhiễm trùng.

Theo các chuyên gia điều trị đau nhức xương khớp: các khớp xương sẽ bị nhiễm tụ cầu khuẩn hoặc liên cầu khuẩn nếu cơ thể có một vết thương sâu bị nhiễm trùng không được rửa sạch đúng cách.

5. Bệnh gút.

Gút là tình trạng các tinh thể urat lắng đọng tại các khớp gây ra sưng, viêm nhiễm và đau đớn. Với những người ăn uống quá nhiều chất đạm, cơ thể không phân giải hết lượng axit uric trong thức ăn, gây nên bệnh gút và thúc đẩy các cơn đau nhức xảy đến.

6. Loãng xương.

đau nhức xương khớp

Loãng xương

Đau nhức xương khớp toàn thân cũng là biểu hiện hay gặp ở những người mắc bệnh loãng xương. Tình trạng này sẽ thuyên giảm nếu người bệnh điều trị kịp thời và có chế độ ăn uống khoa họa, hợp lý.

II. Nguyên nhân đau nhức xương khớp cơ học.

Hầu hết, trong đời ai cũng từng gặp phải tình trạng đau nhức khớp xương cấp tính ít nhất một lần. Hiện tượng này là do một số nguyên nhân cơ học chủ yếu gây nên như:

- Đau nhức xương khớp do lười vận động: Thường xuyên ngồi làm việc với máy tính, ngủ nướng, không tập thể dục, thể thao.

- Thay đổi thời tiết: Thời tiết thay đổi, chuyển mùa, nhiệt độ tăng giảm thất thường khiến cơ thể nhức mỏi.

- Mang vác vật nặng: Đau nhức xương khớp do thường xuyên lao động chân tay như: bê vác, gồng gánh, cuối khom người trong thời gian dài...

- Ngồi làm việc sai tư thế: Dân văn phòng, đặc biệt là người làm việc ngồi lâu, sai tư thế trước máy tính là đối tượng bị đau nhức xương khớp nhất.

- Chấn thương, tai nạn: Các va đập, chấn thương khi tham gia giao thông hay lao động...

- Thừa cân béo phì: Cân nặng khiến cột sống, hệ thống cơ xương phải chịu áp lực từ trọng lực chèn ép lên các khớp xương.

Đau nhức xương khớp là có thể dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nhau hoặc do nguyên nhân bên ngoài. Vì vậy, hi vọng sau bài viết này bạn có thêm kiến thức về căn bệnh này để sớm chữa trị kịp thời. Đồng thời, bạn sẽ biết cách bảo vệ cơ thể sao cho sương khớp của mình luôn được chắc khỏe nhất. Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh!

Xem thêm > AN THẤP KHỚP điều trị xương khớp hiệu quả tại đây

                 >  Đặt mua sản phẩm điều trị xương khớp hiệu quả tại đây

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com