NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM ĐẠI TRÀNG

Hầu hết bệnh nhân mắc viêm đại tràng thường không lường được sự nguy hiểm của căn bệnh này. Người bệnh có xu hướng xem nhẹ các triệu chứng hoặc điều trị qua loa. Điều này dẫn đến việc bệnh tình chuyển biến nặng, biến chứng nhiều nguy hiểm.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng

Viêm đại tràng và những biến chứng nguy hiểm

1. Viêm đại tràng là gì?

Viêm đại tràng là hiện tượng đại tràng bị viêm loét và rối loạn chức năng. Cụ thể hơn là đại tràng bị tác động của vi khuẩn làm cho viêm đỏ, phù nề, thậm chí có những chỗ bị tổn thương trở thành ổ loét.

Bệnh viêm đại tràng hoàn toàn khác với các bệnh đại tràng chức năng. Với những bệnh này, chúng không có gây tổn thương ở thực thể.

2. Những biến chứng nghiêm trọng của viêm đại tràng

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng

Những biến chứng nghiêm trọng của viêm đại tràng

Đối với viêm đại tràng mạn tính lâu năm, trên biểu mô niêm mạc sẽ xuất hiện những tổn thương, viêm loét sâu và rộng, khó chữa lành. Lâu ngày, chúng có nguy cơ biến chứng thành các căn bệnh nguy hiểm như: thủng đại tràng, giãn đại tràng cấp tính, chảy máu nặng và ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra, bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như: Phình đại tràng nhiễm độc với nguy cơ bị thủng ruột; hội chứng tăng urê tán huyết: gồm 3 tình huống cụ thể là: thiếu máu tán huyết, suy thận cấp và giảm tiểu cầu...

3. Cách phòng ngừa bệnh viêm đại tràng

Để tránh mắc phải các bệnh về đại tràng, mỗi chúng ta cần phải có chế độ vệ sinh sạch sẽ cũng như thực đơn ăn uống lành mạnh.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng

Cách phòng ngừa bệnh viêm đại tràng

Nên ăn chín uống sôi, đa dạng rau, củ, quả. Thực hiện sổ giun định kỳ 6 tháng một lần. Hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng các thực phẩm tự nhiên, an toàn.

Ngoài ra, khi phát hiện dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm đại tràng, người bệnh nên đi khám sớm. Đồng thời tiến hành nội soi dạ dày, đại tràng để được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

4. Cách điều trị bệnh viêm đại tràng

Đối với các bệnh nhẹ, thông thường các bác sỹ sẽ kê đơn thuốc và theo dõi để điều trị triệt để. Người bệnh cũng có thể sử dụng các bài thuốc từ thảo dược để điều trị tại nhà.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng

Cách điều trị bệnh viêm đại tràng

Với những bệnh nặng hơn và diễn biến lâu ngày có thể cần phải phẫu thuật cắt bỏ đại tràng. Tuy nhiên, việc cắt bỏ sẽ ảnh hưởng đến chức năng ruột, chức năng bài tiết và tâm lý người bệnh. Do đó, cách tốt nhất vẫn là điều trị càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, những người mắc bệnh viêm đại tràng trong quá trình điều trị cần tuyệt đối tuân thủ chế độ ăn uống phù hợp. Nên hạn chế các thức ăn khó tiêu, giảm các chất kích thích. Không nên ăn các chất xơ dạng không để không ảnh hưởng đến thành ruột. Đồng thời giảm tối đa lượng chất béo, đồ cay nóng để quá trình điều trị diễn ra hiệu quả hơn.

Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh viêm đại tràng. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

TÌM HIỂU THÊM: phương pháp trị bệnh dạ dày - đại tràng dứt điểm

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com