KINH NGHIỆM CHỮA RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH TRONG DÂN GIAN

Rối loạn tiền đình khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống hằng ngày. Thậm chí, bệnh có thể nguy hiểm khi dễ gây té ngã, tai nạn, ngất xỉu…

> Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

> Bệnh tiền đình

> Vì sao nữ giới dễ bị rối loạn tiền đình

Kinh nghiệm chữa rối loạn tiền đình trong dân gian

Kinh nghiệm dân gian chữa bệnh tiền đình hiệu quả

Sau đây Sunkun xin chia sẻ một số kinh nghiệm và mẹo chữa rối loạn tiền đình trong dân gian để bạn có thể tham khảo.

Kinh nghiệm chữa rối loạn tiền đình:

Hiện nay, nhờ vào tính đơn giản, an toàn, không tác dụng phụ, hiệu quả cao mà việc điều trị chứng rối loạn tiền đình bằng các bài và kinh nghiệm dân gian đang được nhiều người lựa chọn.

1. Chữa rối loạn tiền đình bằng cây Ngải cứu.

Một trong những mẹo chữa rối loạn tiền đình hiệu quả trong dân gian cần phải nhắc tới là Ngải cứu. Đây là một vị thuốc được sử dụng thường xuyên để chữa căn bệnh khó chịu nay.

Kinh nghiệm chữa rối loạn tiền đình trong dân gian

chữa bệnh tiền đình hiệu quả từ cây Ngãi cứu

Bạn có thể thực hiện bài thuốc như sau: Lấy một bó cây ngải cứu, 1 ít lá khuynh diệp và lá bưởi. Đem rửa sạch tất cả rồi cho vào nồi, đổ ngập nước, sau đó đun sôi từ 15 đến 20 phút. Dùng hổn hợp đem xông hơi khoảng 20 phút sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến món trứng chiên kết hợp với lá ngải cứu để ăn liên tục trong vòng 10 ngày. Bạn sẽ nhận thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt.

2. Chữa rối loạn tiền đình bằng lá quýt, bưởi.

Với bài thuốc này, bạn có thể kết hợp các loại lá của cây: quýt, cúc tần, sả, chanh, đại bì, hương nhu, bưởi lại với nhau.

Kinh nghiệm chữa rối loạn tiền đình trong dân gian

Chữa bệnh tiền đình hiệu quả bằng lá Quýt, Bưởi

Cách thực hiện bài thuốc: Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi sau. Dùng nồi nước đó để xông hơi cho tới khi cơ thể đổ mồ hôi.

Đây là một phương pháp đem lại hiệu quả đặc biệt với những người bị rối loạn tiền đình kéo dài. Thuốc giúp cơ thể điều hòa khí huyết, tăng cường giải độc, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

3. Chữa rối loạn tiền đình bằng Hành ta.

Nếu bạn bị các cơn đau đầu kéo dài, dai dẳng, và đột ngột do rối loạn tiền đình. Hãy lấy 2 lá bưởi, 2 củ hành ta đem giã nát rồi đắp và băng cố định vào 2 bên thái dương.

Củ Hành ta chữa bệnh tiền đình hiệu quả

Với mẹo này, sẽ giúp bạn tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường máu lên não, ổn định huyết áp và giảm chứng đau đầu rõ rệt đấy.

4. Chữa rối loạn tiền đình dân gian bằng mộc nhĩ

Trong đông y mộc nhĩ được đánh giá có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng của rối loạn tiền đình.

Cách thực hiện bài thuốc:

Bài thuốc này gồm các nguyên liệu như: mộc nhĩ, thịt nạc thăn, táo tàu và gừng.

Chúng ta đem thịt nạc rửa sạch sau đó cắt thành lát mỏng. Tiếp theo ta ngâm mộc nhĩ cho đến khi nở ra, mang rửa sạch rồi thái chỉ. Cho tất cả vào nồi và cho một ít nước bắt lên nấu. Sau đó nấu đến khi sôi, nêm thêm một số gia vị để vừa ăn.

Đây là bài thuốc tiền đình được nhiều người công nhận nên các bạn có thể ăn thường xuyên. Nó sẽ giúp thông mạch, cải thiện dần những triệu chứng của bệnh tiền đình.

Ngoài việc áp dụng các kinh nghiệm và mẹo chữa rối loạn tiền đình trên, bạn cũng cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình. Cụ thể như: giảm bớt áp lực công việc, hạn chế căng thẳng. Bên cạnh đó, rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là điều cần thiết để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm:  Cách phòng bệnh tiền đình hiệu quả

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com