CÁC BÀI TẬP ĐẦU, MẮT GIÚP CẢI THIỆN RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Để hỗ trợ điệu trị, giảm thiểu những triệu chứng khó chịu của bệnh rối loạn tiền đình. Đừng bỏ qua các bài tập dưới đây:

> Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

> Bệnh tiền đình

> Cây dinh lăng trị rối loạn tiền đình

Bài tập đầu, mắt giúp cải thiện rối loạn tiền đình

1. Bài tập cải thiện rối loạn tiền đình bằng cách nghiêng đầu.

Với bài tập này, người bệnh nên ngồi ở mép giường và nhìn thẳng về phía trước. Sau đó từ từ nằm thẳng ra, đầu nghiêng 45 độ. Giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây rồi ngồi dậy. Lặp lại động tác này 5 lần, đầu nghiêng lần lượt sang phía đối diện. Thường xuyên thực hiện, sẽ giúp bạn giảm thiểu các cơn rối loạn một cách hiệu quả.

2. Bài tập cải thiện rối loạn tiền đình bằng Mắt.

Bài tập đầu, mắt giúp cải thiện rối loạn tiền đình

Bạn nên ngồi ở tư thế thoải mái trên ghế. Hai bàn chân đặt ngay ngắn trên sàn nhà. Sử dụng một vật nào đó cầm cách xa mắt với khoảng cách là độ dài của cánh tay. Di chuyển vật đó từ trái qua phải và ngược lại để mắt cũng di chuyển theo. Thực hiện từ 1 đến 2 phút hoặc có thể hơn cho đến khi các triệu chứng căng thẳng giảm dần.

3. Bài tập cải thiện rối loạn tiền đình bằng cách kết hợp cả Đầu và Mắt 1.

Động tác này cũng tương tự như ở bài tập 2. Bạn vẫn dùng mật vật để cách mắt 1 cánh tay. Tuy nhiên, lần này bạn không di chuyển mắt mà là đầu theo dao động của qua lại của vật. Trong quá trình quay đầu, mắt luôn tập trung được vào vật. Thực hiện trong 1 đến 2 phút.

4. Bài tập cải thiện rối loạn tiền đình kết hợp Đầu, Mắt 2.

Bài tập đầu, mắt giúp cải thiện rối loạn tiền đình

Giữ nguyên tư thế ngồi như ở bài tập trên. Vị trí vật trước mắt thay đổi khoảng cách ra khoảng 1 sải tay. Di chuyển vậy và bắt đầu quay đầu theo chiều ngược lại với vật. Mắt vẫn tập trung vào vật. Tập động tác này từ 1 đến 2 phút, các triệu chứng căng thẳng sẽ bắt đầu giảm dần.

Song song với việc luyện tập các bài tập trên để chữa bệnh tiền đình. Người bệnh nên kết hợp đi bộ, tập thể dục và điều chỉnh các thói quen, lối sống. Cụ thể là không nên ngồi liên tục quá lâu, nhất là ngồi trước máy tính; Hạn chế uống rượu, bia, cà phê, thuốc lá; Tránh thay đổi tư thế đột ngột, giảm thiểu tình trạng căng thẳng, lo âu…

Tập luyện là cách thức tốt nhất để tăng cường sức chịu đựng và bảo vệ sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên tập quá sức. Chỉ nên làm quen dần dần với các tư thế, từ chậm đến nhanh, tăng dần thời gian để cơ thể thích nghi tốt…

Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn cách tập luyện tại nhà để giảm thiểu tình trạng bệnh tiền đình. Hy vọng bạn có thể thực hiện tốt và đạt được kết quả như mong đợi.

Bạn cũng có thể tham khảo cách phòng bệnh tiền đình hiệu quả tại đây: > Cách phòng bệnh tiền đình hiệu quả

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com