TẠI SAO TỎI ĐEN SUNKUN CHỐNG LÃO HÓA ?

Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng và sinh học rất cao sau khi  lên men tự nhiên từ tỏi tươi.

Xem thành phần phân tích TỎI ĐEN SUNKUN tại đây

Đặc biệt kể đến ORAC (oxygen radical absorbance capacity) là viết tắt của khả năng hấp thu gốc tự do và là thước đo tổng khả năng chống gốc tự do ( gốc tự do là các căn nguyên gây các loại bệnh ) của các loại thực phẩm hay thực phẩm bổ sung. Chỉ số ORAC của tỏi đen gấp 3 lần mâm xôi, quốc, táo và 4 lần đậu nành, thông số này đánh giá rõ nhất sức mạnh về hàm lượng dinh dưỡng của tỏi đen, phòng chống bệnh tật tăng cường sức khỏe.

 

Gốc tự do được xem là “sát nhân giấu mặt” gây ra lão hóa và là thủ phạm gây ra tới trên 100 bệnh lý, đáng kể nhất bao gồm: bệnh xơ vữa động mạch, ung thư, Alzheimer, Parkinson, tiểu đương, xơ gan, cao huyết áp …..Và mỗi ngày, trung bình một tế bào phải hứng chịu 10.000 đợt tấn công của các gốc tự do. Như vậy, trong suốt cuộc đời, chúng ta phải liên tục chống chọi với khoảng hơn 17 đợt tấn công gốc tự do gây ra bệnh ? Việc sử dụng tỏi đen thường xuyên làm giảm nguy cơ ảnh hưởng bởi tính quét gốc tự do hay còn gọi là quét trừ mầm bệnh cực mạnh nhờ chỉ số ORAC cao của tỏi đen so với các loại thực phẩm thông thường cụ thể là gấp 4 đến 5 lần.

Phương pháp ORAC giúp xác định được khả năng chống gốc tự do của thực phẩm và thực phẩm bổ sung với thành phần hỗn hợp gồm nhiều chất chống gốc tự do với hoạt tính chống gốc tự do thay đổi (nhanh hay chậm), hay các thành phần có sự kết hợp về hiệu quả chống gốc tự do thay vì chỉ tập trung vào một chất cụ thể.

Đồng thời giúp đánh giá hiệu quả chống gốc tự do của tất cả các hợp chất của thực vật, trong đó có nhiều chất phytochemical truyền thống chỉ đánh giá được hiệu quả của chúng khi ở dạng kết hợp.

Sau khi phương pháp ORAC được công bố thì một loạt các loại thực phẩm đã được thử nghiệm. Kết quả trên các loại gia vị, hoa quả và các loại đậu có chỉ số ORAC cao được thể hiện trong một bảng được công bố bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Theo biểu đồ phân tích tác dụng thu dọn gốc tự do của một số thực phẩm, Tỏi đen đứng thứ nhất trong các thực phẩm có khả năng thu dọn “gốc tự do” – nguyên nhân chính gây lão hóa cơ thể.

Con số này đã chứng minh tại sao Tỏi đen lại có những tác dụng kỳ diệu đối với việc hạn chế quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý mãn tính mà người gia hay mắc phải.

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com