TÌM HIỂU VỀ BỆNH UNG THƯ MÁU

Hiện nay trên thế giới mỗi năm có khoảng 300.000 ca mắc bệnh ung thư máu và có khoảng 220.000 người chết do căn bệnh này. Có thể nói bệnh ung thư máu là một trong những bệnh nguy hiểm có tỉ lệ tử vong rất cao. Vậy bệnh ung thư máu là gì? Mời các bạn cùng Sunkun theo dõi bài viết này nhé!

Bệnh ung thư máu

Bệnh ung thư máu là gì?

I. Bệnh ung thư máu là gì?

Ung thư máu là loại ung thư ác tính, xuất hiện do quá trình tăng đột biến của bạch cầu trong cơ thể. Thường bạch cầu có vai trò đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên khi bị bệnh ung thư máu số lượng bạch cầu một cách đột biến sẽ khiến thiếu thức ăn cũng như nguồn cấp dinh dưỡng. Từ đó, bạch cầu sẽ ăn chính hồng cầu – thành phần quan trọng của máu.

II. Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư máu

Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy nguyên nhân đích thực của bệnh ung thư máu. Tuy nhiên hiện nay các bác sĩ đã tìm ra một số tác nhân gây ra bệnh như: thường xuyên tiếp xúc với các nguồn phóng xạ, điều trị bằng dược phẩm, làm việc trong các môi trường hóa chất độc hại như: benzene, formaldehyde. Ngoài ra còn liên quan đến một số bệnh do thay đổi gene như hội chứng Down, do virus hoặc vài bệnh về máu.

III. Các triệu chứng xuất hiện bệnh ung thư máu

Tùy thuộc vào số lượng các tế bào bạch cầu ác tính có trong máu, cũng như cả vào vị trí các tế bào này gây ảnh hưởng tới cơ thể mà xuất hiện các triệu chứng khác nhau.

Tình trạng đau nhức xương sẽ xảy ra khi tế bào dạng bạch cầu ung thư phát triển nhanh trong tủy. Từ đó chúng chiếm chỗ và làm giảm sự phát triển những tế bào máu bình thường khác. Điều này sẽ gây ra các triệu chứng cho người bệnh như:

1. Xuất hiện các đốm đỏ:

Đây là hệ quả của việc sụt giảm số lượng tiểu cầu trong cơ thể. Khi xuất hiện các triệu chứng này bạn nên đến gặp bác sĩ để chẩn đoán, phòng trước còn hơn để muộn.

Bệnh ung thư máu

Các triệu chứng bệnh ung thư máu thường gặp

2. Nhức đầu:

Không phải nhức đầu đều là bệnh ung thư máu, nhưng ung thư máu thường xuất hiện các triệu chứng nhức đầu dữ dội. Đồng thời đi kèm các hiện tượng đổ mồ hôi, da dẻ xanh xao. Nguyên nhân là do sự suy thoái lưu lượng máu đưa lên não khiến cho não không được cung cấp đủ oxy nên gây đau đầu.

3. Đau xương:

Đây là một trong những triệu chứng chính của ung thư máu. Tùy theo mức độ của bệnh mà các cơn đau xuất hiện, nhất là các cơn đau ở khớp xương chân, đầu gối, cánh tay, lưng. Các cơn đau thường xuất hiện nơi tủy xương (nơi sản xuất tế bào máu).

4. Sưng hạch bạch huyết:

Sưng hạch bạch huyết là một dạng viêm bạch cầu thường nổi dưới da, không gây đau do vi khuẩn,.

5. Xanh xao, mệt mỏi:

Bệnh nhân mắc ung thư máu, trong máu lượng hồng cầu bị suy giảm đáng kể, đây còn gọi là bệnh “thiếu máu” . Khi bị bệnh thiếu máu này sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, xanh xao bởi cơ thể không đáp ứng được nhu cầu trao đổi dưỡng khí.

6. Chảy máu cam:

Hiện tượng này khá thường gặp, tuy nhiên trong trường hợp chảy máu nhiều, liên trục nhiều ngày thì ngay lập tức phải khám bệnh càng sớm càng tốt.  Vì có thể đây là hệ quả của việc suy giảm số lượng tiểu cầu – tế bào có tác dụng cầm máu.

7. Sốt cao thường xuyên:

Khi mắc ung thư máu, bệnh nhân dễ bị suy giảm trầm trọng khả năng miễn dịch. Điều này biểu hiện qua những cơn sốt cao, những vết thương nhiễm trùng khó lành.

8. Đau bụng:

Bệnh nhân bị ung thư máu đã tiến triển đến gan và lá lách, nó có thể gây sưng tấy ở các bộ phận này. Do đó, xuất hiện cảm giác đau bụng, đầy hơi, mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn, hoặc ói mửa.

IV. Cách phòng và điều trị bệnh ung thư máu

Để phòng và điều trị bệnh ung thư máu đạt hiệu quả, mọi người cần lưu ý các biện pháp sau đây:

- Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: Đa số các loại hóa chất như thuốc diệt cỏ, benzen.. là nguy cơ chính cho việc phát triển bệnh ung thư máu. Vì vậy chúng ta không nên tiếp xúc, nếu trường hợp bất khả kháng, nên giảm thiểu thời gian tiếp xúc và mang đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang...

- Không nên tiếp xúc bức xạ: Bởi vì trong bức xạ có thể làm thay đổi các thành phần trong máu. Chính vì vậy, giảm thiểu thời gian tiếp xúc với các tia nồng độ cao là điều cần thiết.

- Xây dựng lối sống lành mạnh: Thường xuyên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nên tập những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức.

Bệnh ung thư máu

Thường xuyên vận động tập thể dục

- Đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý: Bệnh nhân cần bổ sung các loại thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả,…Bên cạnh đó nên hạn chế tiêu thụ các chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Đồng thời tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ đưa ra các liệu trình trị bệnh như: hóa trị, xạ trị, cấy tế bào gốc…

Trên đây là những thông tin về bệnh ung thư máu, hi vọng sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Tỏi đen SunKun lun đồng hành cùng bạn ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Nhờ quá trình lên men theo công nghệ Nhật Bản, Tỏi đen chứa hàm lượng dưỡng chất cao tăng miễn dịch cho cơ thể. Mỗi ngày chỉ từ 1-2 củ tỏi sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, phòng chống bệnh tật.

Để được tư vấn rõ hơn về bệnh cũng như sản phẩm điều trị hiệu quả bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989.274.727  hoặc để lại thông tin của bạn tại đây: https://sunkun.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

Tư vấn viên: 0989.274.727  ( Mr.Luân)

Trụ sở: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

Email: sunkun.vn@gmail.com

Chúc bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe mỗi ngày cùng SUNKUN

--> Thực hư thần dược tỏi đen ngăn ngừa điều trị ung thư

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com