MÁU NHIỄM MỠ NÊN ĂN HOA QUẢ GÌ ?

Máu nhiễm mỡ nên ăn các loại hoa quả gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Đối với những người bệnh máu nhiễm mỡ ngoài điều trị của bác sĩ thì chế độ dinh dưỡng từ hoa quả đóng vai trò rất quan trọng. Vậy nên ăn các loại hoa quả gì mời các bạn cùng đọc bài viết này nhé!

máu nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì

Hoa quả tốt cho máu nhiễm mỡ

Những loại thực phẩm làm tan mỡ máu?

Mỡ máu cao nên kiêng ăn gì?

Bệnh mỡ máu cao có uống sữa được không?

I. Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ còn gọi là mỡ máu cao hay rối loạn chuyển hóa lipid máu. Hầu như, trong máu luôn có một tỷ lệ mỡ nhất định. Đánh giá tỷ lệ này bằng các chỉ số xét nghiệm triglycerid, cholesterol... Nếu bị máu nhiễm mỡ thì chỉ số này sẽ cao hơn mức cho phép. Trong đó, chỉ số cholesterol cao sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn mỡ máu.

II. Nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh máu nhiễm mỡ như chế độ ăn uống thiếu hợp lí, lười vận động gây tổn hại đến sức khỏe như:

- Tuổi tác, di truyền

- Thừa cân, béo phì, ít tập thể dục

- Sử dụng các chất kích thích, rượi bia, thuốc lá

- Thường xuyên sử dụng nhiều chất béo, nhất là mỡ động vật.

III. Máu nhiễm mỡ nên ăn các loại hoa quả gì?

 Nếu bạn đang muốn tìm các loại hoa quả cho người nhiễm mỡ máu bổ sung trong bữa ăn hằng ngày. Dưới đây sẽ là các loại hoa quả đa số vừa có lợi cho sức khỏe và một số loại còn tốt trong việc kiểm soát cholesterol cho người bị máu nhiễm mỡ:

1. Cà chua:

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cholesterol trong máu và hạn chế nguy cơ tim mạch, hoặc huyết áp cao. Thành phần cà chua giàu vitamin A, B, C và K, chúng sẽ giúp ích cho tim, cùng với lợi ích cho mắt và da.Vì vậy, cần ăn chúng thường xuyên để giảm mỡ máu cao hiệu quả.

máu nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì

Cà chua giảm máu nhiễm mỡ rất tốt

2. Đu đủ:

Trái cây này có chất xơ tuyệt vời và không cholesterol giúp bạn phục hồi sức khỏe rất tốt. Ngoài ra nó còn giúp điều chỉnh cholesterol LDL và giảm huyết áp. Theo một nghiên cứu, quả đu đủ lớn (khoảng 750 gram) có khoảng 14 gram chất xơ và giàu vitamin C giúp tăng đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể.

3. Táo:

Như chúng ta đã biết một quả táo có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau bao gồm khả năng quản lý mức cholesterol, chỉ cần ăn một quả táo mỗi ngày có thể không đến gặp bác sĩ. Nếu thường xuyên tiêu thụ táo thì mức cholesterol LDL được giảm , với sự hiện diện của chất polyphenol chống ô xy hóa và chất xơ pectin trong táo.

4. Trái cây có múi:

Trong các loại cam quýt như cam, chanh, bưởi…có chứa chất hesperidin có khả năng giảm huyết áp. Bên cạnh đó chất xơ pectin kết hợp cùng với các hợp chất limonoid không cho phép các động mạch cứng lại và giảm LDL cholesterol xấu. Nên để kiểm soát cholesterol chúng ta thường xuyên ăn trái cây có múi.

5. Bơ:

Luôn là thực phẩm được nhiều người yêu thích đặc biệt là bệnh nhân huyết áp, mỡ máu cao. Chúng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và vitamin C, B5, B6, E và K, rất tốt cho sức khỏe và giúp giữ cho tim khỏe mạnh, giảm khả năng đột quỵ và điều chỉnh nồng độ cholesterol LDL và HDL.

6. Nho:

Nho là loại trái cây có chứa các hợp chất pterostilbene cùng với chất xơ pectin, có khả năng làm giảm mức cholesterol LDL cao cũng như chất béo trung tính trong cơ thể.

máu nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì

Nho làm giảm mức cholesterol LDL cao

7. Dâu tây:

Trong thực phẩm này rất giàu chất xơ pectin,rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, dâu tây là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cholesterol LDL. Nho là loại trái cây có chứa các hợp chất pterostilbene cùng với chất xơ pectin, có thể làm giảm mức cholesterol LDL cao cũng như chất béo trung tính trong cơ thể.

8. Chuối:

Thông thường trong chuối luôn chứa một lượng lớn calo gồm kali, magie, đường tự nhiên, khi ăn chuối sẽ giúp cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt chuối còn có khả năng làm giảm nguy cơ đông mạch máu não và đột quỵ.

Vậy trong bài viết này đã giúp các bạn biết thêm về các hoa quả tốt trong chế độ ăn uống đối với người bị máu nhiễm mỡ. Hãy ghi nhớ cho vào thực đơn của mình nhé! Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho mọi người cùng cập nhật nhé!

Tìm hiểu thêm: Tại sao siro tỏi đen CHOSUN giảm mỡ máu hiệu quả?

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com