CÁCH LÀM MÓN ĐẬU PHỘNG RANG TỎI ỚT CỰC NGON 

Đậu phộng rang tỏi ớt là một trong những món ăn vặt "thần thánh" được nhiều người ưa chuộn. Thế nhưng, để làm ra được một mẻ đậu thật ngon, bạn đã biết cách chưa?  Hãy để Sunkun chia sẻ cho bạn cách làm ngay bên dưới nhé!

Đậu phộng rang tỏi ớt

Đậu phộng tỏi ớt Sunkun

I. Chuẩn bị nguyên liệu.

- 200g đậu phộng:

Để làm ra món đậu phộng tỏi ớt ngon, bạn cần chọn đậu phộng có kích thước to, dáng tròn đều, màu sắc tươi sáng, dùng tay ấn vào thấy đậu phộng có độ chắc tay rõ rệt…

Đậu phộng rang tỏi ớt

Chọn đậu phộng ngon, đều

- 1 quả ớt sừng

- 1 củ tỏi

- Một ít dầu ăn

- Gia vị: Nước mắm, đường

II. Cách làm.

1. Sơ chế nguyên liệu:

- Đậu phộng mang đi rửa sạch với nước, loại bỏ những hạt bị hư, bị lép. Sau đó trải đậu ra để nơi thoáng cho ráo hết nước. Cách này vừa giúp đậu được làm sạch bụi, tạp chất, mà khi rang lên lại không bị nổ, bắn.

- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt sừng rửa sạch và băm nhỏ như tỏi.

2. Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt.

Rang đậu:

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo và bật to lửa để dầu nóng lên, sau đó hãy cho đậu phộng vào. Lúc này, nên vặn lửa xuống, đảo đều tay để đậu phộng chin đều và không bị cháy. Thời gian rang đậu phộng ở lửa nhỏ khoảng 20 đến 25 phút cho mỗi mẻ.

Rang đậu cho đến khi vỏ ngoài của nó chuyển sang màu vàng sẫm cánh gián, đậu phộng nổ lách tách, dậy mùi thơm thì cho đậu phộng ra và để nguội.

Sốt gia vị:

Bạn cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, sau đó cho tỏi, ớt đã băm nhỏ vào để phi thơm. Hòa 1 đến 1,5 thìa đường vào bát (tùy sở thích ăn ngọt của mỗi người) và 2 thìa canh nước mắm, khuấy đều đến khi đường tan. Sau đó rưới hỗn hợp này vào chảo tỏi ớt đã phi thơm.

Đậu phộng rang tỏi ớt

Phi thơm tỏi ớt

Để lửa bếp ở độ vừa, đảo đều cho sốt mắm đường sánh lại đến khi sền sệt thì cho đậu phộng rang vào. Hạ nhỏ lửa, đảo đều tay thêm khoảng 5 phút, đến khi sốt bám đều vào lớp vỏ đậu phộng, đậu khô ráo thì tắt bếp.

Cuối cùng cho đậu phộng rang tỏi ớt ra mẹt để cho nguội hẳn, hỉnh thoảng dùng đũa đảo đều để đậu không bị dính cục vào nhau. Sau đó cho đậu vào hủ kín và dùng dần.

Đậu phộng thành phẩm có lớp vỏ ngoài nâu bóng cánh gián đẹp mắt, tỏi ớt và gia vị bám phủ đều, khi ăn đậu giòn rụm, thơm và bùi ngậy.Bạn có thể ăn món này ăn kèm cơm nóng hay ăn vặt hoặc làm mồi nhậu lai rai cũng rất tốn bia, rượu.

III. Cách bảo quản đậu phộng rang tỏi ớt được lâu:

Đậu phộng rang tỏi ớt

Đậu phộng rang tỏi ớt

- Để tránh làm đậu phộng mất độ giòn, sau khi bỏ vào hủ kín, bạn nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh hoặc những nơi thoáng mát.

- Muốn bảo quản đậu phộng được lâu hơn thì bạn nên sử dụng các hũ đựng thực phẩm sạch, có nắp đậy kín.

Như vậy, Sunkun đã chia sẽ với bạn cách làm món đậu phộng tỏi ớt thật đơn giản rồi đúng không nào? Mong rằng bạn sẽ làm được một món ăn ngon cho cả nhà cùng nhâm nhi thưởng thức!

Nếu bạn không có thời gian hoặc chưa làm được món đậu phộng tỏi ớt ưng ý, hãy kích vào đây để đặt ngay 1 hủ đậu phộng tỏi ớt chính tay nhà Sunkun sản xuất nhé:

https://shop.sunkun.vn/cua-hang/dau-phong-toi-ot

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com