XƠ GAN CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? TÌM HIỂU NGAY

Bệnh xơ gan là căn bệnh rất nguy hiểm được coi là “tứ chứng nan y”. Vậy bệnh này có chữa được không? Mời mọi người cùng Sunkun tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

>Những điều cần biết về sỏi đường mật trong gan

xơ gan có chữa được không

Xơ gan có chữa được không?

I. Bệnh xơ gan là gì?

Như chúng ta đã biết, xơ gan là quá trình gan bị tổn thương. Đặc biệt quá trình này có tính chất lan tỏa, kéo dài ở gan biểu hiện như: viêm, hoại tử tế bào nhu mô gan. Đồng thời tăng sinh xơ của tổ chức liên kết tạo sẹo xơ hóa. Từ đó hình thành các hạt tái tạo từ tế bào gan còn nguyên vẹn, làm đảo lộn cấu trúc bình thường. Lâu dần hình thành các u cục trong nhu mô gan, làm mất dần đi chức năng của gan.

II. Bệnh xơ gan nguy hiểm như thế nào?

Nếu bệnh xơ gan không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa sức khỏe con người. Bởi đây là giai đoạn gan bị tổn thương nặng nề nhất.  Gan sẽ không hoạt động được nữa, mất đi chức năng trao đổi chất. Đặc biệt có nước xuất hiện trong ổ bụng, gây chèn ép các phủ tạng làm thay đổi cấu trúc tế bào gan, làm xơ hóa gan. Đồng thời khiến chức năng lọc máu, tiêu hóa, bài tiết mật của gan kém đi. Dẫn đến bệnh nhân bị suy giảm sức đề kháng, dễ dàng mắc các bệnh về đường ruột, đường tiết niệu, đường hô hấp và ống mật, gây nguy hại đến tính mạng người bệnh.

Bên cạnh đó xơ gan còn dẫn đến các biến chứng như sau:

1. Xuất huyết tiêu hóa

Xơ gan khiến cho dòng máu đi qua gan bị cản trở, dẫn đến  tăng huyết áp tĩnh mạch cửa cũng như tăng tại các hệ nối cửa-chủ. Dẫn đến làm giãn tĩnh mạch thực quản và tĩnh mạch phình dạ dày. Điều này khiến các tĩnh mạch sẽ bị vỡ, gây ra xuất huyết nhiều và đi ngoài phân đen. Biến chứng này nếu không được xử lí kịp thời rất dễ gây tử vong.

xơ gan có chữa được không

Xuất huyết tiêu hóa biến chứng điển hình của bệnh xơ gan

2. Nhiễm trùng

Không những lọc máu, gan còn có chức năng miễn dịch và lọc thải.  Đặc biệt đưa các độc tố ra khỏi cơ thể để không bị nhiễm trùng. Tuy nhiên khi gan bị xơ hóa, chức năng gan bị suy giảm. Điều này khiến cơ thể rất dễ bị nhiễm trùng  dịch bang, viêm phổi, nhiễm trùng máu. Nếu Không được điều trị kịp thời, lâu dần tình trạng này kéo dài có thể khiến cho bệnh tình trở nặng hơn. Đồn thời thúc đẩy các biến chứng như hôn mê gan, suy thận…xuất hiện.

3. Bệnh não gan
Đây là một biến chứng nguy hiểm nhất của xơ gan giai đoạn cuối. Lúc này gan sẽ bị suy yếu, không thể đào thải được các độc chất trong cơ thể. Dẫn đến tình trạng rối loạn tri thức với các biểu hiện như: không tỉnh táo, ngủ gà ngủ gật, lơ mơ mất ý thức, tay chân run rẩy.

4. Ung thư gan

Hầu hết những người mắc bệnh xơ gan sẽ có nguy cơ dẫn đến ung thư gan rồi tử vong rất cao. Theo các thống kê xơ gan chiếm 80% trường hợp ung thư gan nguyên phát.

III. Bệnh xơ gan có chữa được không?

Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều khi mắc bệnh xơ gan. Vậy bệnh xơ gan có chữa được không? Sẽ được giải đáp như sau:

Thông thường, nếu bệnh xơ gan ở giai đoạn còn bù. Điều này cho thấy bệnh nhân vẫn còn cơ hội có thể chữa khỏi và phục hồi được. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu việc điều trị  cần phải nắm được nguyên nhân bệnh. Đồng thời cần kiểm soát và điều trị bệnh, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. Ngoài ra nếu trường hợp xơ gan do rượu thời kì đầu, tuyệt đối không được sử dụng rượi.

Bên cạnh đó khi gan bị xơ hóa do viêm gan virus. Bạn cần tích cực điều trị theo yêu cầu bác sĩ, thăm khám thường xuyên, sử dụng các biện pháp phòng ngừa xơ gan, ung thư gan…

Đặc biệt khi bệnh xơ gan xảy ra do sử dụng loại thuốc làm tổn thương gan theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Do đó chúng ta cần tích cực điều trị nguyên nhân gây ra bệnh để đạt hiệu quả cao.

Đối với những bệnh nhân bị xơ gan giai đoạn cuối, thì có lẽ các biện pháp điều trị chỉ là điều trị, chứ không thể hồi phục hoàn toàn được. Tuy nhiên với xơ gan do viêm gan B hay viêm gan C mãn tính có thể ngừng tiến triển hay tiến triển rất chậm nếu điều trị ức chế virus thành công.

Cách chữa trị bệnh xơ gan?

Tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh mà chúng ta có những cách phòng và chữa trị khác nhau để đem lại hiệu quả như:

- Hãy tiêm phòng vắcxin viêm gan B cho trẻ em và những người lớn chưa bị bệnh.

- Xây dựng lối sống lành mạnh, không lạm dụng rượu bia, các chất kích thích

- Hạn chế ăn thức ăn sống, nên ăn chín uống sôi để không bị nhiễm ký sinh trùng.

xơ gan có chữa được không

Dinh dưỡng cho người bệnh xơ gan

- Hãy sử dụng thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm để phòng ngừa nhiễm hóa chất, phẩm màu độc hại gây tổn hại gan.

- Không lạm dụng thuốc làm ảnh hưởng gan.

- Cần thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý gây viêm gan do các nguyên nhân khác như suy tim, tắc mật…

Từ bài viết trên cho thấy bệnh xơ gan tùy thuộc vào từng giai đoạn có thể chữa trị. Ngay từ bây giờ các bạn cần thay đổi lối sống, cũng như các chế độ dinh dưỡng. Đồng thời thường xuyên khám định kì để phòng và điều trị bệnh kịp thời. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!

 

Để được tư vấn rõ hơn về bệnh cũng như sản phẩm điều trị hiệu quả bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989.274.727  hoặc để lại thông tin của bạn tại đây: https://sunkun.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

Tư vấn viên: 0989.274.727  ( Ms.Luân)

Trụ sở: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

Email: sunkun.vn@gmail.com

TÌM HIỂU CHUNG:  Tỏi đen bảo vệ gan hiệu quả như thế nào?

Hoặc đặt mua thảo dược trị bệnh gan hiệu quả tại đây: https://sunkun.vn/product/toi-co-don-sunkun-500gr_25.html

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com