U GAN ĐA Ổ LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hiện nay, u gan đa ổ là căn bệnh khá phổ biến và gây nhiều nguy hiểm. Bên cạnh đó tỉ lệ tử vong do bệnh này rất cao. Nhưng khái niệm căn bệnh này còn lạ lẫm với nhiều người. Vì vậy Sunkun xin chia sẽ một số kiến thức về căn bệnh này qua bài viết dưới đây. Mời mọi người cùng theo dõi nhé!

> Gan thô có phục hồi được không?

u gan đa ổ

U gan đa ổ là gì?

I. U gan đa ổ là gì?

U gan đa ổ thường là tình trạng nhiều khối u xuất hiện cùng lúc trong gan. Đặc biệt chúng có kích thước, hình dạng khác nhau và dễ dàng lan rộng ra khắp gan. Bên cạnh đó phần lớn khối u này có thể nằm ở nhiều vị trí trong gan. Điều này dẫn đến rất nhiều khó khăn trong việc điều trị.

II. Triệu chứng u gan đa ổ?

Như đã nói triệu chứng u gan đa ổ thường không rõ ràng. Tuy nhiên bạn nên chú ý sức khỏe khi gặp các dấu hiệu dưới đây:

- Cảm sốt.

- Chán ăn.

- Mệt mỏi.

- Gan to.

- Vàng da, vàng mắt.

Ngoài ra, ở giai đoạn đầu các triệu chứng của u gan đa ổ không rõ ràng. Có thể người bệnh phát hiện ra bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn nặng . Vì vậy mọi người cần mau chóng đi kiểm tra sức khỏe khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, để điều trị kịp thời.

III. U gan đa ổ có nguy hiểm không?

Thông thường, tùy thuộc vào khối u là lành tính hay ác tính mà người ta xát định mức độ nguy hiểm của u gan đa ổ. Khi người bệnh bị u gan ác tính thì sẽ phát triển nhanh chóng mà rất khó kiểm soát. Chúng không chỉ phát triển nhanh chóng ở tế bào gan, mà còn di căn đến các bộ phận khác như dạ dày, tuyến tụy, phổi, ruột già…

Đặc biệt nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu việc điều trị có thể hiệu quả. Tuy nhiên, khi phát hiện bệnh ở giai đoạn quá muộn. Lúc này các khối u đã di căn đến bộ phận khác thì tiên lượng sẽ rất nặng. Dẫn đến người bệnh có nguy cơ tử vong rất cao.

Ngoài ra thời gian sống của mỗi bệnh nhân khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức đề kháng. Một số người chỉ sống trong khoảng thời gian từ vài tháng đến nửa năm từ khi phát hiện bệnh. Do đó, chúng ta cần chú ý sức khỏe, không được chủ quan trước những triệu chứng của căn bệnh này.

Tìm hiểu thêm:https://sunkun.vn/news/nhung-bien-chung-nguy-hiem-cua-xo-gan_876.html

IV. Phương pháp điều trị u gan đa ổ

U gan đa ổ vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để. Đa số các phương pháp điều trị chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh nên nguy cơ tái phát vẫn rất cao. Phụ thuộc vào tình trạng bệnh, mà các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau. Các phương pháp phổ biến thường được áp dụng để điều trị căn bệnh này là:

1. Phẫu thuật cắt bỏ khối u

Phương pháp này áp dụng với những bệnh nhân có kích thước khối u nhỏ hơn 5 cm. Hay chưa xâm lấn nhiều trên các tế bào gan. Hiện nay, các bác sĩ có thể dùng kỹ thuật nội soi cắt gan. Mặc dù, kỹ thuật đòi hỏi máy móc hiện đại hơn, cần bác sĩ chuyên môn cao.  Tuy nhiên nếu thực hiện thành công sẽ đem lại hiệu quả cho người bệnh. Hầu hết các vết mổ trên thành bụng nhỏ nên giảm đau sau mổ, thời gian hồi phục sớm.

u gan đa ổ

Phương pháp điều trị u gan ổ

2. Đốt khối u bằng sóng cao tần

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành dùng thanh kim loại xuyên qua da để đến với gan. Tiếp theo, bác sĩ sẽ truyền sóng radio thông qua thanh kim loại đó để đốt cháy khối u. Đặc biệt phương pháp này rất thích hợp với những khối u nhỏ. Hay những bệnh nhân mới ở giai đoạn đầu của bệnh, hiệu quả cao và ít biến chứng.

3. Phương pháp hóa trị liệu

Khi người bệnh có nhiều tổn thương trong gan. Đồng thời khi bệnh đã di căn sang các cơ quan khác như hạch trong ổ bụng, phổi, xương…Đây là các phương pháp điều trị toàn thân sẽ là lựa chọn thích hợp

Thông thường, phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành đưa hóa chất vào cơ thể thông qua động mạch. Phương pháp này có khả năng làm tế bào ung thư bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, giúp làm tắc nghẽn mạch máu, không cho khối u có cơ hội phát triển. Khi tế bào ung thư bị tiêu diệt thì các kháng thể của cơ thể cũng bị tiêu diệt. Chính vì vậy, dùng phương pháp này nhược điểm sẽ làm cho bệnh nhân bị suy giảm sức khỏe nhanh chóng.

Qua bài viết này, cho thấy u gan đa ổ rất nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy, người bệnh cần thận trọng căn bệnh này. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích. Chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe!

Để được tư vấn rõ hơn về bệnh cũng như sản phẩm điều trị hiệu quả bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989.274.727  hoặc để lại thông tin của bạn tại đây: https://sunkun.vn/

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

Tư vấn viên: 0989.274.727  ( Ms.Luân)

Trụ sở: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

Email: sunkun.vn@gmail.com

TÌM HIỂU CHUNG:  Tỏi đen bảo vệ gan hiệu quả như thế nào?

Hoặc đặt mua thảo dược trị bệnh gan hiệu quả tại đây: https://sunkun.vn/product/toi-co-don-sunkun-500gr_25.html

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com