CÁC QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG KINH DOANH

Trong kinh doanh, khi nắm được quy luật  thì tổ chức luôn phát triển và ngược lại, vì vậy nắm quy luật kinh doanh là một trong những việc cần thiết trước khi kinh doanh, Những quy luật bất biến này là 

1. QUY LUẬT MỤC ĐÍCH : Mục đích của mọi tổ chức kinh doanh là thu hút và duy trì khách hàng 

2.  QUY LUẬT TỔ CHỨC : Một tổ chức kinh doanh là nhóm người cùng nhau làm việc vì một mục đích chung là thu hút và giữ chân khách hàng

Điều này dễ hiểu, nếu như không có khách hàng thì mọi hoạt động trong tổ chức phải dừng lại vì không có doanh thu thì không làm được gì cả, giống như có xe mà không có xăng để chạy vậy

3. QUY LUẬT THỎA MÃN KHÁCH HÀNG : Khách hàng luôn luôn đúng

Từ quy luật này sinh ra ba hệ quả sau : 

a. Mọi sự thỏa mãn khách hàng đều đến từ việc giao tiếp giữa người này với người khác

b. Những công ty tốt nhất luôn có đội ngũ nhân viên giỏi nhất

c. Vai trò quan trọng của nhà quản lý là tận dụng tối đa nguồn lực để thỏa mãn khách hàng

Các cấp thỏa mãn khách hàng

1 là mức tối thiểu để tồn tại : là đáp ứng được những mong đợi của khách hàng

2 là vượt quá những gì khách hàng mong đợi : Những đặc điểm dịch vụ phụ thêm  có thể giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh

3 là khách hàng trở nên thích thú : Bạn có thể đem đến sự ngạc nhiên, thú vị nằm ngoài mong đợi của khách hàng

4 là khách hàng thật sự ngạc nhiên : Chất lượng phục vụ vượt quá mong đợi của khách hàng nhiều đến mức họ còn giới thiệu bạn bè và người thân cho công ty bạn

4. QUY LUẬT KHÁCH HÀNG :  Khách hàng luôn tìm cách thỏa mãn lợi ích của mình bằng cách chọn mua sản phẩm hay dịch vụ với số lượng nhiều nhất , chất lượng tốt nhất và giá thấp nhất có thể

Từ quy luật này sinh ra những hệ quả sau : 

a. Khách hàng là những người luôn đòi hỏi. Họ nâng tầm những công ty phục vụ họ tốt nhất lên vị trí cao hơn và đẩy những công ty phục vụ họ tồi tệ đến bờ vực thẳm 

b. Khách hàng luôn có lý khi theo đuổi con đường ít trở ngại nhất để có được những gì họ muốn

c. Kế hoạch kinh doanh phù hợp luôn bắt đầu với việc khách hàng là tâm điểm của sự chú ý và thảo luận

5. QUY LUẬT CHẤT LƯỢNG : Khách hàng luôn đòi hỏi chất lượng cao nhất với mức chi phí bỏ ra thấp nhất

Từ quy luật này, chúng ta có những hệ quả sau : 

a. Chất lượng là những gì khách hàng quy định và sẵn sàng bỏ chi phí để có được

b. Chất lượng không chỉ là những bản thân sản phẩm  hay dịch vụ mà còn là cách thức cung cấp , phân phối và bảo hành

c. Lợi nhuận của công ty tỷ lệ thuận với mực độ khách hàng đánh giá về chất lượng sản phẩm

6. QUY LUẬT LỖI THỜI : Những gì đang tồn tại rồi cũng sẽ trở nên lỗi thời

Những hệ quả từ quy luật này 

a. Ngày mai sẽ khác với hôm nay

b. Đổi mới và cải tiến liên tục là yếu tố cần thiết để tồn tại và phát triển

c. Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra tương lai

7. QUY LUẬT ĐỔI MỚI : Mọi sự đột phá trong kinh doanh đều bắt nguồn từ sự đổi mới, từ việc đêm lại cho thị trường hiện tại những thứ tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn, mới hơn hay hiệu quả hơn

8. QUY LUẬT CÁC YẾU TỐ THÀNH CÔNG QUYẾT ĐỊNH : Sự thành công hay thất bại của mọi tổ chức kinh doanh đều được đo lường  và quyết định bởi một vài yếu tố thành công chính yếu.

Những hệ quả sinh ra từ quy luật này 

a. Mỗi cá nhân đều có những yếu tố thành công quyết định riêng của mình và yếu tố ấy quyết định công việc kinh doanh trong tương lai của cá nhân đó

b. Yếu tố thành công quan trọng mà bạn yếu nhất xác định mức độ thuần thục việc bạn sử dụng tất cả các kỹ năng khác của mình

9. QUY LUẬT THỊ TRƯỜNG : Thị trường là nơi người mua và người bán gặp nhau để thiết lập giá cả cũng như quyết định việc phân phối tiền bạc, lao động, nguyên vật liệu cũng như các yếu tố sản xuất khác

Những hệ quả được sinh ra từ quy luật này 

a. Trong một thị trường tự do, các nguồn lực sẽ được phân bố một cách hoàn toàn hiệu quả và giá cả sẽ phản ánh chính xác tình hình cung và cầu tại thời điểm đó

b. Thị trường tự do là cách hiệu quả nhất để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người với chi phí thấp nhất có thể

c. Thị trường càng tự do thì mức cung các loại hàng hóa, dịch vụ càng lớn và càng đem lại sự thịnh vượng cho mọi người

10. QUY LUẬT CHUYÊN MÔN HÓA : Những gì bạn mong đợi với tất cả sự tự tin sẽ trở thành lời tiên tri hoàn thành ước nguyện của riêng bạn

Hệ quả từ quy luật này

 Các tổ chức kinh doanh sẽ thất bại khi sản phẩm và dịch vụ của họ không còn tính chuyên môn hóa và không phục vụ đủ lượng khách hàng một cách hiệu quả xét về mặt chi phí

11. QUY LUẬT KHÁC BIỆT : Nếu muốn thành công trong thị trường cạnh tranh, một sản phẩm hay dịch vụ phải có lợi thế cạnh tranh hay một đặc điểm độc đáo để có thể nổi bậc ở một khía cạnh nào đó so với sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ cạnh tranh

Hệ quả được sinh ra

a. Việc xác định một ưu thế sản phẩm độc đáo là khởi đầu cho việc quảng cáo và bán hàng thành công

b. Để thành công trên thương trường, một sản phẩm hay dịch vụ phải có ưu thế riêng biệt để vượt trội so với các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh

12. QUY LUẬT PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG : Công ty phải nhắm đến những nhóm khách hàng hay những phân khúc thị trường cụ thể nếu muốn đạt doanh thu đáng kể

Hệ quả từ quy luật này

a. Nếu sai lầm trong việc phân khúc thị trường, mọi nổ lực của công ty trong việc đầu tư thiết kế sản phẩm và xâm nhập thị trường đều trở nên vô nghĩa

b. Phân khúc thị trường lý tưởng phải có những khách hàng mà ưu thế cạnh tranh về sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để đáp ứng những nhu cầu khẩn khiết nhất của các khách hàng đó

13 . QUY LUẬT TẬP TRUNG : Thành công đến từ việc nổ lực tập trung vào phân khúc khách hàng nào có thể hưởng lợi nhiều nhất và nhanh nhất từ đặc điểm độc đáo của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp trong lĩnh vực chuyên môn của mình

Hệ quả được sinh ra

a. Chiến lược hiệu quả nhất để thu hút được nhiều lợi nhuận là thống trị một phân khúc thị trường riêng biêt với sản phẩm tốt nhất dành cho những khách hàng trong phân khúc này

b. Sự tập trung vào các phân khúc thị trường có lợi nhuận cao với các sản phẩm và dịch vụ sinh lời sẽ mang doanh thu và lợi ích đầu tư cao nhất

14 . QUY LUẬT XUẤT SẮC : Bạn sẽ đươc thị trường tưởng thưởng tương xứng với những nổ lực kinh doanh cũng như chất lượng xuất sắc của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp

Hệ quả từ quy luật

Thị trường đền đáp những phần thưởng trung bình cho kết quả kinh doanh trung bình và những phần thưởng dưới mức trung bình cho kết quả kinh doanh dưới mức trung bình

Có nhiều con đường khác nhau dẫn đến thành công nhưng tựu trung lại chúng đều gặp nhau ở năm QUY TẮC lớn sau đây : 

Đầu tiên, sản phẩm hay dịch vụ phải phù hợp một cách lý tưởng với thị trường hiện tại và với nhu cầu, mong muốn cũng như khung chi phí mà mọi người sẵn sàng chi trả. Những sản phẩm và dịch vụ nào không phù hợp với nhu cầu hiện tại cẩn phải được nhanh chóng điều chỉnh và thay đổi, nếu không sẽ có nguy cơ biến mất khỏi thị trường

Tiếp theo, công ty phải tập trung toàn bộ tâm trí và nguồn lực vào việc tiếp thị, quảng bá, phân phối sản phẩm đến khách hàng nhằm tìm kiếm nguồn lợi cao nhất. Đây chính là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công hay thất bại trong kinh doanh ở bất kì nền kinh tế nào

Thứ ba, công ty phải có hệ thống lưu trữ sổ sách, dữ liệu kế toán, quản lý tồn kho và kiểm soát chi phí hiệu quả. Việc kiểm soát chi phí hoạt động cũng như quản lý nội bộ kém hiệu quả là nguyên nhân thứ hai dẫn đến thất bại trong kinh doanh

Thứ tư, công ty phải định hướng kinh doanh rõ ràng đồng thời tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp quản lý và đỗi ngũ nhân viên. Mọi hoạt động của công ty cần phải được vận hành như cỗ máy được bôi trơn dầu mỡ, trong đó mọi người đều hiểu được vị trí, nhiệm vụ công việc của mình và phát huy tối đa năng lực ở vị trí đó

Cuối cùng, công ty liên tục học hỏi, phát triển đổi mới và cải tiến. 

Như vậy, bằng cách cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu của mọi người với mức giá có thể chấp nhận được, bạn hoàn toàn có thể giành chỗ đứng vững trong một nền kinh tế thị trường tự do. Và khi vận dụng nghiêm túc năm quy tắc này, bạn hãy tự tin rằng mình sẽ thành công trong sự nghiệp kinh doanh

Đó là những kiến thức của BRIAN TRACY được Sunkun tổng hợp chia sẻ, chúc mọi người kinh doanh thành công

SUNKUN LÀ AI ? 

 

 

Tin tức liên quan

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM SUNKUN

   VP: Tầng 2 số 121 Cù Chính Lan, TP Đà Nẵng

   Tư vấn viên: 0977.614.537 ( Ms. Hậu)

   sunkun.vn@gmail.com